Thế giới

Kỷ niệm 35 năm ngày mất của huyền thoại John Lennon

ClockThứ Tư, 09/12/2015 19:27
TTH - Ngày 8/12/2015, đúng 35 năm sau khi huyền thoại âm nhạc John Lennon – linh hồn của ban nhạc The Beatles bị ám sát, nhiều người hâm mộ đã tụ tập ở Công viên Trung tâm (Mỹ) để bày tỏ lòng tiếc thương đối với một tài năng như John Lennon và tiếp tục tôn vinh những di sản của ông.

Nhiều người mang theo đàn guitar và hát vang những ca khúc bất hủ của John Lennon như “Imagine”, “Give Peace A Chance” ở khu tưởng niệm Strawberry Fields gần W. 72nd St.

Người hâm mộ tụ tập ởStrawberry Fields tưởng nhớ huyền thoại John Lennon ngày 8/12/2015. Ảnh: AFP

Theo kênh âm nhạc VH1, việc John Lennon bị sát hại bởi một kẻ tâm thần hiện vẫn đang phải thụ án trong tù được coi là sự kiện gây sốc nhất trong âm nhạc. John Lennon được đánh giá là nghệ sĩ vĩ đại nhất của lịch sử từng bị ám sát, trong khi tạp chí Rolling Stone gọi cái chết của John là “điều không thể bù đắp”.

Bảo Nghi (lược dịch từ NCBNews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top