ClockThứ Hai, 29/08/2022 13:06

Kỷ niệm 50 năm cán bộ, sinh viên Trường đại học Nông nghiệp 2 lên đường nhập ngũ

TTH.VN - Sáng 29/8, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Nông nghiệp 2 - Hà Bắc (tiền thân Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế ngày nay) lên đường nhập ngũ.

Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế nâng cao chất lượng tạp chí khoa họcTạo dấu ấn từ đào tạo đến nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệTrường ĐH Nông Lâm đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ các cấp

Lãnh đạo Trường ĐH Nông Lâm tặng hoa tri ân tại lễ kỷ niệm

55 năm trước, trên mảnh đất Hà Bắc, Trường ĐH Nông nghiệp 2 (tiền thân Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế ngày nay) được thành lập theo quyết định số 124/CP ngày 14/8/1967 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo lãnh đạo nhà trường, hưởng ứng nghĩa vụ tòng quân, từ năm 1970 trở đi, sinh viên các khoá I, II, III và IV cùng một số cán bộ, giảng viên lần lượt lên đường nhập ngũ. Sinh viên Vũ Khanh (khóa IV, lớp 4C Chăn nuôi - Thú y) đã viết tâm thư bằng máu xin lên đường nhập ngũ. Trong khi đó, sinh viên và cán bộ, giảng viên toàn trường được tổ chức theo quân sự hóa, toàn trường là một trung đoàn, mỗi khoa là một tiểu đoàn, mỗi lớp là một trung đội… được trang bị vũ khí đạn dược, luyện tập theo mùa luyện quân, tổ chức canh gác thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu.

Năm 1972, hội nghị Paris bước vào giai đoạn gay cấn. Đế quốc Mỹ lại ném bom ra miền Bắc và tại địa điểm của trường đã bị ném bom hai đợt. Đội tự vệ của nhà trường vừa canh gác ngày đêm, vừa phối hợp với bộ đội công binh phá hủy từng quả bom một. Thầy giáo Đinh Công Chính (dạy hóa học) trong khi làm nhiệm vụ đã hy sinh (được nhà nước công nhận là liệt sĩ) để lại tấm gương sáng về lòng dũng cảm kiên cường, vì Nhân dân phục vụ cho các thế hệ thầy và trò của nhà trường.

Đến nay, theo thống kê chưa đầy đủ, đã có 21 sinh viên của nhà trường anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.

Lễ kỷ niệm là dịp để tri ân và tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ là cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã hy sinh cho nền độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

TIN MỚI

Return to top