ClockThứ Sáu, 21/08/2015 18:09

Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế

TTH - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều 21/8, Bảo tàng Lịch sử Cách mạng tỉnh phối hợp với Ban liên lạc cựu học sinh Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường, tưởng nhớ về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc và quê hương Thừa Thiên Huế, nhớ về những người ưu tú của quê hương đất nước và ngôi trường 70 năm trước.

Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế khai giảng ngày 2/7/1945, đào tạo được một khóa học với 43 học viên, do ông Phan Tử Lăng làm hiệu trưởng. Mặc dù mang danh nghĩa là trường của chính phủ Trần Trọng Kim nhưng mục đích chính là tranh thủ thời cơ đào tạo một lớp sĩ quan chỉ huy quân đội của nước Việt Nam độc lập trong tương lai. Nhiều học viên của trường sau này đã trở thành tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của QĐND Việt Nam, góp phần tích cực vào 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược.

Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Return to top