ClockChủ Nhật, 14/04/2019 11:03

Kỷ niệm 70 năm thành lập Trường trung học kháng chiến và 40 năm Trường THCS Nguyễn Chí Diểu

TTH.VN - Sáng 14/4, Trường THCS Nguyễn Chí Diểu tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường trung học kháng chiến (THKC) Nguyễn Chí Diểu và 40 năm thành lập Trường THCS Nguyễn Chí Diểu. Đến dự có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh, thành phố, giáo viên và học sinh qua các thời kỳ.

Tự hào ngôi trường được mang tên Nguyễn Chí DiểuTự hào mang tên Nguyễn Chí DiểuPhát huy vai trò của chi bộ đảng trong nhà trường

Tặng hoa cho các hiệu trưởng qua các thời kỳ

Trường Trường THCS Nguyễn Chí Diểu được thành lập năm 1979, trên cơ sở kế thừa truyền thống của Trường THKC Nguyễn Chí Diểu - ngôi trường đầu tiên của chính quyền Cách mạng  được thành lập vào năm 1949, theo Quyết định của Ủy ban kháng chiến hành chính Tỉnh Thừa Thiên.

Trong suốt 30 năm ấy, thầy và trò trường THKC Nguyễn Chí Diểu đã để lại rất nhiều đóng góp quan trọng. Đó cũng là tiền đề cho trường THCS Nguyễn Chí Diểu ngày nay.

Tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, các thế hệ của nhà trường luôn phát huy truyền thống, đưa thành tích của trường ngày càng phát triển.

Đại biểu tham quan phòng truyền thống của nhà trường

Trường THCS Nguyễn Chí Diểu là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Phòng Giáo dục và đào tạo TP. Huế trong thời gian qua. Hiện nay, Trường THCS Nguyễn Chí Diểu là trường hạng I, tổng số lớp là 42 với gần 2000 học sinh.

Chất lượng giáo dục toàn diện, tỷ lệ học sinh khá - giỏi hàng năm vượt mặt bằng chung của thành phố. Đặc biệt số lượng học sinh lớp 9 mỗi năm trúng tuyển vào THPT công lập và vào trường THPT chuyên Quốc Học luôn đạt tỷ lệ cao, nằm trong tốp những đơn vị dẫn đầu thành phố và của tỉnh. 

Thời gian qua, nhà trường đã vinh dự được nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba (Năm 2005) , Huân chương lao động hạng nhì (Năm 2011). Năm học 2016-2017, Trường THCS Nguyễn Chí Diểu được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
3
  Ý kiến bình luận
Return to top