ClockThứ Ba, 22/09/2020 17:01

Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Trường Thanh niên tiền tuyến Huế

TTH.VN - Chiều 22/9, Thư viện Tổng hợp tỉnh phối hợp với Ban liên lạc Trường Thanh niên tiền tuyến Huế tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 75 năm thành lập trường.

Những ngày tháng không quênNhớ mùa thu tháng TámNhững ngày Cách mạng tháng Tám ở tổng An CưPhát huy giá trị các di tích lịch sử liên quan đến Cách mạng tháng Tám

Ông Phan Tân Hội, Phó trưởng Ban liên lạc Trường Thanh niên tiền tuyến Huế ôn lại truyền thống của ngôi trường

Trường Thanh niên tiền tuyến Huế gắn liền với tên tuổi hai nhà trí thức lớn, hai người đồng sáng lập trường là Luật sư Phan Anh và Giáo sư Tạ Quang Bửu. Trường khai giảng ngày 2/7/1945, đào tạo được một khóa học và chỉ kéo dài trong 2 tháng với 43 học viên và 4 giáo viên.

Ra đời và trưởng thành trong bão táp cách mạng, những học viên của trường đã trở thành một trong những lực lượng nòng cốt cho cuộc khởi nghĩa giành chính quyền ở Huế và bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ trong những ngày tháng lịch sử của Cách mạng tháng Tám. Nhiều học viên của trường sau này đã trở thành tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam, góp phần tích cực vào hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Sau 75 năm, số học viên ngày ấy chỉ còn 2 người, tuổi đều đã cao, sức yếu nên không thể về Huế dự lễ kỷ niệm.

Ngoài ôn lại truyền thống, nhiều ý kiến cho rằng, cần tuyên truyền rộng rãi hơn về sự ra đời và ý nghĩa của Trường Thanh niên tiền tuyến Huế để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Return to top