ClockChủ Nhật, 15/07/2018 07:09

Kỷ niệm Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới 2018

TTH.VN - Theo thống kê từ Liên Hiệp quốc, những người trẻ tuổi có nguy cơ thất nghiệp cao hơn gấp ba lần so với người lớn, cùng lúc các công việc sử dụng lao động trẻ tuổi thường có chất lượng thấp, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cao.

Nhật Bản gia hạn cư trú cho lao động nước ngoài có tay nghềThanh niên là nhân tố không thể thiếu để giải quyết thách thức toàn cầuThanh niên Hàn Quốc tìm cơ hội việc làm tại ASEANAnh: Sinh viên muốn học nghề thay vì vào đại họcThanh niên là nhân tố không thể thiếu để giải quyết thách thức toàn cầu

Đại hội đồng Liên Hiệp quốc quyết định ngày 15/7 là Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới. Ảnh: UN

Thêm vào đó, vấn nạn bất bình đẳng trong lao động có khả năng tăng cao và ít cá nhân có được có hội chuyển tiếp kiến thức từ trường học sang một việc làm liên quan đến chuyên môn. Ngoài ra, lao động là phụ nữ cũng thường xuyên hứng chịu bất bình đẳng về cơ hội việc làm, đồng thời mức lương trả được cũng thấp hơn so với các đồng nghiệp khác giới. Do đó, tầng lớp lao động này thường chỉ có thể tham gia các công việc bán thời gian, hoặc làm việc theo hợp đồng ngắn hạn tạm thời.

Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng, giới chức các nước một lần nữa nhấn mạnh giáo dục và đào tạo là hai trong số các yếu tố quyết định sự thành công của thị trường lao động. Tuy nhiên, các hệ thống giáo dục hiện tại vẫn không, hoặc chưa đáp ứng được yêu cầu của học sinh.

Để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đầu tư phát triển kỹ năng của thanh thiếu niên, Đại hội đồng Liên Hiệp quốc quyết định ngày 15/7 là Ngày Kỹ năng thanh niên thế giới. Hưởng ứng ngày kỹ năng thanh niên thế giới 2018, các quan chức cấp cao của chính phủ và các tổ chức quốc tế sẽ tham gia một buổi hội đàm tập trung triển khai nhiều biện pháp đổi mới công nghệ như tận dụng trí thông minh nhân tạo (Al) và tổ chức các khóa đào tạo, khai thác kỹ năng hoạt động cho thanh thiếu niên để phát triển trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế tương lai. Dự kiến buổi hội đàm sẽ diễn ra vào ngày 16/7 tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ).

Đan Lê (Lược dịch từ UN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top