ClockThứ Hai, 15/10/2018 08:08

Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ nông thôn

TTH - Vai trò phụ nữ và trẻ em gái trong việc đảm bảo tính bền vững của các hộ gia đình, cải thiện sinh kế nông thôn và phúc lợi ngày càng được công nhận.

Thế giới tôn vinh và trao nhiều quyền hơn cho phụ nữ

Ngày Quốc tế phụ nữ nông thôn (15/10). Ảnh: UN

Đến nay, phụ nữ chiếm một tỷ lệ vô cùng lớn trong lực lượng lao động nông nghiệp và đóng góp vô cùng lớn vào quản lý đất đai, tài nguyên thiên nhiên... Vai trò phụ nữ và trẻ em gái trong việc đảm bảo tính bền vững của các hộ gia đình, cải thiện sinh kế nông thôn và phúc lợi ngày càng được công nhận.

Tuy nhiên, phụ nữ và trẻ em gái đã và đang chịu nhiều bất công từ vấn đề nghèo khổ. Nhìn chung, phụ nữ ở khu vực nông thôn làm việc rất nhiều và có thể được so sánh gần như lao động nam. Song họ có ít quyền tiếp cận đất đai, tín dụng, dịch vụ công như giáo dục, y tế...

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, chủ đề của ngày quốc tế phụ nữ nông thôn 2018 là: “Cơ sở hạ tầng, dịch vụ và bảo trợ xã hội bền vững cho bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái ở nông thôn”.

Về vấn đề này, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh: “Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái nông thôn là điều cần thiết để xây dựng một tương lai thịnh vượng, công bằng và hòa bình cho tất cả mọi người trên hành tinh”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times, Korea Rehald & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Return to top