ClockThứ Năm, 01/07/2021 08:02

Ký sự những ngày cách ly tập trung tại công ty

TTH.VN - Theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 19/6/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện phương thức “Cách ly tập trung tại công ty” nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và duy trì việc sản xuất cho doanh nghiệp, tạo công việc ổn định cho nhân viên.

Cụm từ “cách ly tập trung tại công ty dài ngày” có vẻ sẽ khiến một số người hoang mang hoặc lo lắng. Chúng tôi đã đến thực hiện một chuyến trải nghiệm đến công ty CP Đầu Tư Asia Dragon (ADC) để chứng kiến thực tế và trao đổi với một số “người trong cuộc” để hiểu rõ hơn.

Gặp chú Khánh- phó phòng cơ điện ADC, lắng nghe chú chia sẻ: “Cách ly tập trung ở nhà máy cũng là vì muốn đảm bảo các đơn hàng của công ty được hoàn tất đúng hạn. Tất cả anh em đồng lòng, cùng hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Chú cũng có tuổi rồi, không tiện tham gia các hoạt động cùng anh em trẻ tuổi trong nhà máy nên buổi tối chú lên phòng nghỉ ngơi, tranh thủ gọi video call về cho gia đình. Xa gia đình 5 tuần nay cũng nhớ nhà quá nhưng vì cái chung nên mình cũng cố gắng thôi”.

Anh Huỳnh Ngọc Khánh – phó phòng cơ điện ADC

Anh Lượm- nhân viên cơ điện ADC vui vẻ kể : “Thật ra cách ly tập trung như thế này cũng có nhiều mặt hay lắm. Mọi người chung sống cùng nhau, tinh thần đoàn kết tăng lên mỗi ngày. Sau giờ làm việc thì có thêm những hoạt động ngoại khóa như bóng bàn, đá cầu, đánh cầu lông… Tuy ở tập trung nhưng thật ra mọi sinh hoạt rất khoa học và vẫn rèn luyện tốt sức khỏe. Sự quan tâm của công ty lúc này là rất cần thiết với bọn em”.

Anh Lê Văn Lượm – nhân viên cơ điện ADC

Hình ảnh các nhân viên giải trí ngoài giờ làm việc

Nhân viên kế hoạch sản xuất ADC- anh Hùng thì tâm sự: “Ban đầu khi nghe tin cách ly tập trung thì vợ lo lắng lắm, soạn sẵn thật nhiều hành lý để đi cách ly. Nào mì gói, thực phẩm… vì không biết cách ly tập trung là thế nào, sợ thiếu thốn đủ thứ. Không ngờ đến khi vào thực tế mới thấy công ty chu đáo quá, ngoài các bữa ăn chính thì luôn chuẩn bị sẵn mì, phở, đường sữa… để ăn khuya. Thời gian rảnh rỗi có thể mang dây exercise rope ra tập luyện để rèn sức khỏe. Nhìn chung thì rất hài lòng”

Anh Hồ Trọng Hùng - nhân viên kế hoạch sản xuất ADC

Hình ảnh các nhân viên giải trí ngoài giờ làm việc bằng dây exercise rope

Từ đầu năm 2021, tuy có ảnh hưởng tình hình đại dịch trên toàn cầu nhưng các đơn hàng về dây sợi nông nghiệp và ngư nghiệp trong và ngoài nước của ADC vẫn ổn định. Vì thế toàn thể nhân viên ADC đều mong muốn tiếp tục duy trì việc sản xuất dù phải thực hiện cách ly tập trung tại nhà máy để đảm bảo tiến độ hàng hóa đúng với cam kết, giữ uy tín với khách hàng.

Chặng đường chiến đấu với đại dịch của người dân Việt Nam nói chung và của các doanh nghiệp nói riêng vẫn còn rất dài. Xin gửi lời chúc đến các doanh nghiệp, mong rằng sóng gió trước mắt sẽ mau qua đi, nền kinh tế lại phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống.

Công ty CP Đầu Tư Asia Dragon (ADC) là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất và xuất khẩu dây thừng, sợi se, dây đai dệt và các sản phẩm dây sợi chất lượng cao tại các thị trường châu Mỹ, châu Úc, Đông Nam Á và Trung Quốc. Tại Việt Nam, ADC là công ty cung ứng dây sợi ngư nghiệp cho các ngư trường lớn trên cả nước; và là đơn vị cung ứng dây sợi nông nghiệp cho các nông trại THACO, HAGL, Unifarm…

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top