ClockChủ Nhật, 13/11/2022 09:55

Kỳ thi lập trình quốc tế ICPC vòng quốc gia tại Huế: 9 đội tranh tài

TTH.VN - Sáng 13/11, Hội Tin học Việt Nam chủ trì, phối hợp Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức kỳ thi lập trình quốc tế ICPC vòng quốc gia năm 2022.

Thế hệ trẻ có nhiều cơ hội từ chuyển đổi sốTrao 12 giải thưởng tại cuộc thi Hue-ICT ChallengeNhiều cơ hội việc làm cho sinh viên công nghệ thông tin

Các đội tham dự kỳ thi

Năm nay, toàn quốc có 17 điểm thi thu hút 377 đội thi. Kỳ thi dành cho 2 đối tượng chính là sinh viên và học sinh. Đối với sinh viên, đây là kỳ thi chuyên môn danh giá. Đối với học sinh, kết quả thi tốt sẽ là điều kiện giúp các em được xét tuyển thẳng vào ĐH.

Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế được chọn làm điểm thi số 10 cho các trường ở khu vực miền Trung. Điểm thi này thu hút 9 đội thi với các học sinh, sinh viên đến từ 3 đơn vị: Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế; Trường THPT chuyên Quốc học Huế và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị). Các đội thi sẽ tranh tài ở các phần thi lập trình. Quá trình thi, các đội sẽ nộp bài trên hệ thống VNOJ chấm tự động. Kết quả sẽ được công bố trên hệ thống.

Kỳ thi lập trình quốc tế ICPC với cơ cấu mỗi đội có 3 thí sinh và 1 huấn luyện viên. Các đội sẽ trải qua các vòng thi: Khu vực Bắc - Trung - Nam (của Việt Nam); vòng quốc gia, vòng quốc tế (tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh) và vòng World Final (chung kết quốc tế) tại Ai Cập.

Sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế đã hoàn thành vòng thi khu vực (theo vùng miền) với giải nhì và đang kỳ vọng cho tốp 12 vòng quốc gia.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top