ClockThứ Tư, 04/07/2018 11:36

Kỳ thi năng khiếu diễn ra nghiêm túc

TTH.VN - Sau 4 ngày diễn ra, kỳ thi năng khiếu năm 2018 do Đại học (ĐH) Huế và các trường thành viên, khoa trực thuộc tổ chức vừa kết thúc an toàn và nghiêm túc.

Gần 640 thí sinh bước vào kỳ thi năng khiếuĐại học Huế sẵn sàng cho kỳ thi năng khiếu

Kiểm tra thể hình của thí sinh thi năng khiếu khối T

Năm nay, có 638 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại kỳ thi năng khiếu, trong đó khối T có 29 thí sinh, khối H có 74 thí sinh, khối V có 79 thí sinh và khối M có 456 thí sinh.

Kỳ thi được tổ chức từ ngày 1 - 4/7, trong đó khoa Giáo dục Thể chất (thi khối T) thi một ngày 1/7 với hai nội dung bật xa tại chỗ và chạy 100 mét; Trường ĐH Khoa học (khối V) thi ngày 1 và 2/7 môn vẽ mỹ thuật; Trường ĐH Sư phạm (khối M) thi ngày 1 - 3/7 với các nội dung hát (tự chọn), đọc diễn cảm và kể chuyện theo tranh. Trường ĐH Nghệ thuật (khối H) thi trong hai ngày 3 - 4/7 với các môn thi trang trí, phù điêu, hình họa, tượng tròn.

Trước thời gian thi chính thức, các đơn vị đều có buổi để thí sinh làm các thủ tục dự thi, nghe phổ biến lịch thi và quy chế thi. Riêng tại Khoa Giáo dục Thể chất, thí sinh dự thi phải trải qua bước kiểm tra thể hình.

Thí sinh thi nội dung bật xa tại chỗ tại khoa Giáo dục Thể chất

Theo đánh giá của ĐH Huế, kỳ thi diễn ra suôn sẻ, có nhiều thí sinh vượt qua các phần thi năng khiếu (được chấm kết quả tại chỗ) và không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Về số thí sinh vắng, tại Khoa Giáo dục Thể chất có 3 trường hợp vắng thi; Trường ĐH Khoa học vắng 2 thí sinh; Trường ĐH Nghệ thuật vắng 16 thí sinh. Riêng Trường ĐH Sư phạm chia ra nhiều đợt ở các ngày thi khác nhau, linh động giải quyết (chuyển buổi thi) cho các thí sinh vắng do đau ốm hoặc có lý do chính đáng, trong đó buổi thi đầu tiên (ngày 1/7) vắng 29 thí sinh trong tổng số 150 thí sinh ĐKDT; buổi thi sáng ngày 2/7 vắng 26/150 thí sinh ĐKDT; buổi thi chiều ngày 2/7 vắng 26 /151 thí sinh ĐKDT; buổi thi sáng ngày 3/7 vắng 3/14 thí sinh ĐKDT.

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, công tác tổ chức kỳ thi năm nay tại các điểm được tiến hành tốt đã mang đến thành công và an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi. ĐH Huế sẽ sớm hoàn thành công tác chấm thi và các thủ tục để công bố kết quả thi các môn năng khiếu sớm, dự kiến trước ngày 11/7.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top