ClockThứ Năm, 30/06/2016 15:10

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016:Hào hứng ngày làm thủ tục

TTH.VN - Sáng 30/6, các thí sinh (TS) dự thi kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2016 bước vào làm thủ tục với tâm trạng hào hứng. Ở cụm thi do Đại học Huế (cụm thi 39) chủ trì, lượng TS đến làm thủ tục đạt 97,63%.

Các TS vui vẻ trong ngày làm thủ tục

Thí sinh đến từ sớm

Mặc dù 8 giờ mới làm thủ tục nhưng ngay từ sớm, nhiều TS đã đến các điểm thi để thực hiện “bước khởi động” cho kỳ thi quan trọng này. Tại 10 điểm thi do ĐH Huế chủ trì, từ 6h30 sáng, không ít TS có mặt xem sơ đồ phòng thi và các thông tin liên quan. Nhiều TS cho rằng, dù chưa phải là ngày thi nhưng mục đích đến sớm là để chủ động giờ giấc. Hồ Thị Ngọc Anh, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Hai cha con em bắt đầu đi từ lúc 6h sáng. Đi sớm để tránh trường hợp xe hư hoặc sự cố khác. Nhiều người nói hôm nay không quan trọng, nhưng theo em đây là ngày để thí sinh làm quen với phòng thi và không khí thi”.

Sau khi cán bộ coi thi gọi TS vào phòng, các em được phổ biến quy chế thi, kiểm tra thẻ dự thi và điều chỉnh những sai sót (nếu có). Hầu hết TS sau khi làm thủ tục đều nắm vững thông tin cần thiết và có tâm lý thoải mái. Đặng Thị Hoàng Anh, dự thi ở điểm Trường ĐH Khoa học – ĐH Huế tự tin: “Em đỡ lo rồi. Các cô thầy nhắc nhở quy chế rất kỹ”.

Theo thống kê của Hội đồng thi do cụm thi ĐH Huế chủ trì, có 10.057/10.301 TS đến làm thủ tục dự thi (vắng 244 em), chiếm tỷ lệ 97,63%. Trong đó, điểm trường có lượng TS đến làm thủ tục cao nhất là Trường ĐH Sư phạm B với 915 TS (vắng 5 em), chiếm tỷ lệ 99,46%; điểm thi có lượng TS đến làm thủ tục thấp nhất là Trường ĐH Nông lâm B với 746 TS (vắng 54 em), chiếm tỷ lệ 93,25%.

Tại cụm thi 33 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức, gần 3.700 TS đã đến 12 điểm trường để nghe giám thị hướng dẫn lần cuối về nội quy, quy định của kỳ thi.

Sẵn sàng cho kỳ thi

Năm nay tại Huế, ĐH Huế chủ trì cụm thi 39 được bố trí tại 10 điểm thi (Trường ĐH Y Dược, ĐH Luật, Trường ĐH Sư phạm A – B, Trường ĐH Nông lâm A – B, Trường ĐH Khoa học A – B, Trường ĐH Ngoại ngữ A, Trường ĐH Kinh tế) được chia làm 5 tuyến.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, ĐH Huế huy động 746 cán bộ coi thi và phục vụ thi, trong đó có 120 giáo viên THPT. Ở cụm thi 33, ngành GD&ĐT với hỗ trợ của đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm cũng bước vào kỳ thi với 379 nhân sự, trong đó có 300 cán bộ coi thi, 79 cán bộ làm trưởng, phó, thư ký và giám sát điểm thi.

Theo PGS. TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế, Phó Trưởng ban Hội đồng thi cụm thi 39, hiện tất cả các khâu từ con người đến vật chất đều đáp ứng yêu cầu đặt ra. “Ngay trong ngày làm thủ tục dự thi, chúng tôi không nhận được bất kỳ phản ánh nào”.

Đa phần TS cho rằng, sau ngày đầu làm thủ tục, họ cảm thấy đã bớt căng thẳng và sẵn sàng bước vào "trận chiến lớn" vào ngày mai.

Sáng 30/6, tại trường Đại học sư phạm Huế, hơn 70 tình nguyện viên (TNV) trong đội Tiếp sức mùa thi đã có mặt từ sớm để hướng dẫn, hỗ trợ hàng trăm thí sinh đến tập trung làm thủ tục và nhận giấy báo dự thi.

Ngoài ra, các bạn TNV còn hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng nơi quy định cũng như cùng lực lượng chức năng phân luồng giao thông, giúp việc đi lại trật tự hơn.

Hoàng Trang

Một số hình ảnh tại ngày làm thủ tục:

Đến sớm xem sơ đồ phòng thi

Tình nguyện viên hướng dẫn thông tin phòng thi cho TS

Phát thẻ dự thi

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi

Hướng dẫn TS kiểm tra lại thông tin thẻ dự thi

Phúc – Quang - Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc động tình cha con giữa trường thi

Dù cơ thể anh cũng có “khiếm khuyết”, thế nhưng khi những người xung quanh ngỏ lời muốn cõng giúp đứa con, anh vội vã trả lời: “Cứ để tôi!”. Hình ảnh và lời nói ấy trở thành câu chuyện đẹp giữa trường thi (Trường THPT chuyên Quốc Học), nơi mà hai ngày qua anh Nguyễn Văn Tân đã đồng hành cùng con vượt qua những khó khăn ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Xúc động tình cha con giữa trường thi
Thí sinh than đề dài

Sáng 26/6, thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 (môn thi thứ 3) với tổ hợp môn thi khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học và sinh học). Bài thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút. 24 thí sinh trong một phòng thi sẽ có 24 mã đề khác nhau.

Thí sinh than đề dài

TIN MỚI

Return to top