ClockChủ Nhật, 03/07/2016 14:00

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Môn địa lý không làm khó thí sinh

TTH.VN - Sáng nay (3/7), thí sinh (TS) thi môn tự chọn thứ 2 là địa lý, môn có tỷ lệ tự chọn cao của cụm 33, với trên 80%. Kết thúc buổi thi, nhiều TS ra về với gương mặt vui vẻ.

Ngày thi thứ 2: Khó đạt điểm caoĐề lịch sử có tính mở

TS cụm 39 “mỉm cười” với môn địa lý

Địa lý là môn thi tự chọn nên lượng TS giảm nhiều. Tại Cụm 39 do Đại học (ĐH) Huế chủ trì chỉ có 6/10 điểm thi mở hội đồng thi: ĐH Y Dược, ĐH Luật, ĐH Sư phạm B, ĐH Khoa học A, ĐH Ngoại ngữ A và Trường ĐH Kinh tế.

Đề địa lý được nhiều TS đánh giá dễ, kể cả những TS chỉ thi môn này để xét tốt nghiệp. Đặng Phước Sơn, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền) phấn khởi: “Em không chuyên môn địa lý nhưng khả năng được 7 điểm”.

Địa lý là môn thi tự chọn nên lượng TS giảm nhiều

Với những TS chọn địa lý làm môn thi xét tuyển đại học, nụ cười nở trên môi của rất nhiều người. Trần Viết Mẫn, TS tự do tại điểm thi Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế khẳng định, với đề này những sĩ tử ôn sâu môn địa để xét đại học có thể dễ dàng đạt điểm 8 – 9.

Trò chuyện với sĩ tử, nhiều người đánh giá, đề thi THPT Quốc gia môn địa lý năm nay dễ hơn năm ngoái. Nhất là câu dựa vào Atlat địa lý Việt Nam và câu vẽ biểu đồ. Đề không có tính chất đánh đố TS và liên quan đến tính thời sự ở câu cuối cùng về tình trạng xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi cụm thi 39, trong buổi sáng 3/7, có 52 TS vắng mặt, tỷ lệ TS dự thi đạt 98,5%; 1 TS tại điểm thi Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế bị đình chỉ thi do đem điện thoại vào phòng thi.

Cụm 33: Bình an, nhẹ nhàng

Sau buổi chiều nghỉ ngơi do thí sinh giảm mạnh, sáng 3/7, 100% các trường thi cụm 33 mở cửa đón 2.902 thí sinh dự thi.

Hầu hết các điểm thi đã được Sở GD&ĐT chọn lựa để bảo đảm an ninh “vòng ngoài” nên công tác trật tự của lực lượng chức năng khá nhẹ nhàng. 

Khi tiếng trống báo giờ thi còn 15 phút vang lên, nhiều thí sinh ở điểm thi Hai Bà Trưng đã lác đác nộp bài. Bạch Ngọc H. (trường THPT Bùi Thị Xuân) cho biết đề thi đòi hỏi tư duy nhưng không quá "đánh đố" nên làm bài tốt, các bạn cùng phòng thi cũng vậy

 

Phụ huynh bình thản chờ TS

Cơm chay miễn phí đến với nhiều thí sinh

Tại Liễu quán (trên đường Lê Lợi, Huế), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã chuẩn bị 750 suất cơm chay cho các thí sinh thuộc các Hội đồng thi Y khoa, Đại học Sư phạm và Đại học Khoa học. Ngoài ra, có 800 suất cơm cho 600 thí sinh và 200 tình nguyện viên thuộc Đại học Huế đã được chuyển đến tại điểm thi Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại ngữ và Đại học Luật.

Anh Đặng Duy Trường, một Phật tử cho biết, cơm chay miễn phí đã duy trì trong 3 ngày 1, 2 và 3/7 với trên 4.000 suất ăn. Mỗi suất bao gồm 1 chai nước suối, 1 hộp sữa và 1 dĩa cơm. Anh Trường cho biết, Giáo hội tỉnh cử 75 giáo sinh nhưng có khoảng 120 giáo sinh tham gia công tác tình nguyện. 

Chiều nay, cùng với các TS cụm 39 và cụm 33 bước vào môn thi tự chọn thứ 4, môn hoá học, thời gian làm bài 90 phút.

 

Bài, ảnh: Quang - Phúc - Giang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai

Sáng 31/8, lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) thông tin, đơn vị vừa tổ chức trực tuyến hội nghị tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện dự án khoa học cấp tỉnh: “Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai của tỉnh Thừa Thiên Huế”. Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tham gia dự tuyển dịp này.

Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Hoàng mai
Nghiên cứu phát triển chỉ dẫn địa lý cho thanh trà Huế

Đtề tài khoa học "Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Huế cho sản phẩm quả thanh trà tỉnh Thừa Thiên Huế" được Sở Khoa học và Công nghệ thành lập hội đồng tư vấn trực tuyến để tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện vào chiều 20/8. TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở KHCN chủ trì hội nghị.

Nghiên cứu phát triển chỉ dẫn địa lý cho thanh trà Huế
Return to top