ClockThứ Ba, 30/01/2018 05:51

Kỳ vọng cho thị trường nhà ở

TTH - Các dự án (DA) nhà ở đang đẩy nhanh tiến độ bàn giao, hoàn thành các hạ tầng kỹ thuật (HTKT) bên trong DA, chuẩn bị “bung hàng” đón nguồn tiền trước và sau Tết Nguyên đán.

Tiếp sức cho nhà ở thương mạiThu hút đầu tư nhà ở xã hội: Chỉ hấp dẫn khi có vốn và đất sạchAranya chưa thể bàn giao nhà trước Tết Nguyên đán

Giai đoạn 2 dự án The Manor Crown Huế sắp hoàn thành phần móng

Chạy nước rút

Đô thị đang chuyển dịch về hướng đông nam. Theo đó, các DA nhà ở khu vực này cũng thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Với sự tập trung đầu tư đồng bộ HTKT kết nối các khu vực lân cận, nhất là trung tâm thành phố, tạo nên sức hút lớn cho khu vực An Vân Dương. Các tuyến đường Tố Hữu, tuyến đường nối Phạm Văn Đồng – Thủy Dương; đường Trường Chinh nối dài… tạo thuận tiện trong lưu thông, kết nối đô thị và đồng bộ hệ thống cảnh quan. Song song với sự đồng bộ HTKT, các DA đẩy mạnh đầu tư hạ tầng trong DA.

DA nhà ở xã hội Xuân Phú bàn giao đưa vào sử dụng giai đoạn 1 tháng 6/2017. Đến nay, hệ thống hạ tầng thuộc giai đoạn 1 cơ bản hoàn thiện. Chủ đầu tư DA Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú tập trung đầu tư các tiện ích DA với mục tiêu tạo không gian sống thân thiện cho cư dân.

Kỹ sư Cao Xuân Bình, Trưởng Ban quản lý DA nhà ở xã hội Xuân Phú thông tin: Những ngày qua, tranh thủ thời tiết tạnh ráo, đơn vị thi công đã hoàn thành khu vui chơi trẻ em và bồn hoa dọc tuyến. Riêng hệ thống bể bơi và công trình phụ trợ dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối tháng 1/2018. Các công trình sẽ chính thức vận hành trước Tết Nguyên đán, góp phần nâng cao chất lượng sống tại chung cư Xuân Phú.

Một góc chung cư Xuân Phú

Các DA nhà ở xã hội khác như đang đẩy nhanh thực hiện các hạng mục cuối để kịp bàn giao nhà cho khách hàng sau Tết Nguyên đán. Riêng các DA nhà ở thương mại như: Phú Mỹ An, The Manor Crown đang chạy đua nước rút, tập trung hoàn thiện giai đoạn 1 trước tết.

Dự án Phú Mỹ An trúng thầu vào tháng 9/2013 và nhận bàn giao khoảng 95% diện tích đất sạch đầu tư DA từ tháng 10/2015. Hiện, toàn bộ HTKT cơ bản hoàn thiện, chủ đầu tư đã triển khai xây dựng 60 công trình biệt thự và một số công trình dịch vụ khác.

Theo ông Lê Quốc Tuấn, Giám đốc Ban quản lý DA Phú Mỹ An, hiện DA tập trung cho công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài DA; trồng cây xanh tại các khu vực còn lại. Tranh thủ thời tiết tốt, chúng tôi tiếp tục triển khai thêm phần móng một số công trình biệt thự khác và hoàn thiên các căn biệt thự đã hoàn thành phần thô. Những ngày cuối năm, DA tiến hành bàn giao một số căn nhà phố thương mại và chuẩn bị ra Tết Mậu Tuất sẽ tiếp tục mở bán các dãy nhà phố liền kề.

“Bung hàng” năm Mậu Tuất

Theo ông Đỗ Văn Chung, Giám đốc kinh doanh Công ty Minh Điền Vital, thời điểm cuối năm và đầu năm là thời gian cao điểm của thị trường bất động sản. Sau một năm làm ăn, tích lũy, người dân thường muốn đầu tư cho nhà đất để an cư hoặc đầu tư. Nắm bắt tâm lý đó, công ty đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện giai đoạn 1 DA và chuẩn bị “bung hàng” cho giai đoạn 2. Hiện hạ tầng giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn tất, chỉ còn công viên dọc sông Phát Lát đang thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán này.

Cũng theo ông Chung, đầu năm mới DA The Manor Crown Huế sẽ tiến hành mở bán giai đoạn 2 với tòa tháp đôi The Manor Crown Tower thiết kế 20 tầng trên diện tích 1 ha. Dự kiến toàn bộ phần móng sẽ thi công hoàn tất trước Tết Nguyên đán. Để đảm bảo tiến độ, công ty đang tổ chức thi công cả ngày lẫn đêm, công trình hứa hẹn sẽ tạo được điểm nhấn.

Thực tế, thời tiết cuối năm khá bất lợi, tuy nhiên tại các công trình xây dựng những ngày qua không khí làm việc khá sôi nổi. Thời tiết tạnh ráo, các đơn vị thi công tập trung cho công tác thi công ngoài trời và khi thời tiết bất lợi lại tập trung cho hoạt động hoàn thiện bên trong các căn hộ.

Theo đánh giá của một số đơn vị kinh doanh bất động sản trên địa bàn, sau tết thị trường bất động sản ở các phân khúc đều sẽ có những chuyển biến.

Trong khi các DA nhà ở thương mại đều chuẩn bị chiến dịch mở bán, giới thiệu sản phẩm mới vào dịp đầu năm Mậu Tuất thì các DA nhà ở xã hội lại được tiếp thêm lực nhờ thông tin Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ký Quyết định 117/QĐ-TTG về mức lãi suất cho vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Theo đó, mức lãi suất cho vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định ứng dụng trong năm 2018 đối với có dư nợ của một vài khoản cho vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; thi công mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo nghị định này là 5%/năm.

Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

TIN MỚI

Return to top