ClockThứ Tư, 21/10/2020 06:45

Kỳ vọng lớn vào nhiệm kỳ mới

TTH - Kỳ vọng, tin tưởng vào những đột phá về sự phát triển của Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ mới, cán bộ, người dân mong muốn tỉnh sẽ có những quyết sách quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ Chính trị đã làm việc với 43 đảng bộ trực thuộc Trung ương về chuẩn bị Đại hộiQuy định mới về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

Ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Trông chờ những quyết sách 

Những năm qua, bằng các giải pháp và chính sách hỗ trợ thiết thực, nhất là cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến thương mại, hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…, doanh nghiệp (DN) trong tỉnh có bước tăng trưởng đáng kể về số lượng cũng như hiệu quả kinh doanh.

Ông Dương Tuấn Anh

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này chắc chắn sẽ có những quyết sách quan trọng để định hướng lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, cộng đồng DN hướng về đại hội với niềm tin và rất trông chờ những chủ trương, quyết sách có tính đột phá của tỉnh về phát triển kinh tế để DN cùng chung tay, góp phần thực hiện. Chúng tôi cũng mong Đảng bộ có những chủ trương đổi mới, có biện pháp đầu tư, hỗ trợ thiết thực, hữu hiệu hơn nữa nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của DN.

Về phía Hiệp hội, hy vọng khi tỉnh phê duyệt các dự án lớn sẽ có thêm điều kiện ưu tiên sử dụng nguồn lao động, nguyên liệu địa phương và tạo điều kiện cho các DN của tỉnh có thể liên kết tham gia trong chuỗi cung ứng. Đồng thời, mong muốn chính quyền tập trung quy hoạch các khu vực hoạt động sản xuất kinh doanh riêng cho từng ngành, nghề để nâng tính cạnh tranh cho các sản phẩm thế mạnh địa phương; đẩy mạnh hơn nữa công tác ứng dụng KHKT vào sản xuất, tăng cường thu hút đầu tư...

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các DN dù nỗ lực nhưng vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy, Chính phủ, tỉnh và các cơ quan chức năng cần có các quyết sách mạnh mẽ, giải pháp hỗ trợ kịp thời để DN cầm cự, vượt qua khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội. Từ đó mới có cơ hội để nền kinh tế bật lên sau đại dịch.

Chị Trần Thị Thu Huyền, Công ty TNHH MTV Hanex, Khu Công nghiệp Phú Bài: Tiếp tục quan tâm đến đời sống người lao động

Là một công nhân trẻ đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Hanex ở Khu Công nghiệp Phú Bài, tôi nhận thấy nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã rất chú trọng đến phát triển ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, TX. Hương Thủy nói riêng. Qua đó, tạo được công ăn việc làm cho rất nhiều lao động ở địa phương cũng như trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.

Chị Trần Thị Thu Huyền

Ngoài quan tâm tạo việc làm, Đảng bộ, chính quyền tỉnh, địa phương cũng có nhiều động thái trong chăm lo đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần từ các hoạt động xã hội, quỹ vì người nghèo, nhà tình thương…Qua đó, củng cố thêm niềm tin sâu sắc của chúng tôi vào Đảng, vào chính quyền.

Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, mong muốn của tôi là các đại biểu bầu chọn được những người có tâm, có tài để tiếp tục quan tâm đến đời sống của người lao động, giúp người lao động có nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống, tiến tới thoát nghèo. Đây chính là một trong những động lực để cá nhân tôi nói riêng, người lao động nói chung có thêm những đóng góp có ích cho xã hội.

Ông Nguyễn Duy Tố, tổ dân phố 2, thị trấn Phú Lộc: Ưu tiên nguồn lực xây dựng khu kinh tế trọng điểm

Trong tiến trình xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô được định hướng phát triển là một trong những trung tâm giao thương quốc tế lớn và hiện đại, trung tâm nghỉ dưỡng tầm quốc gia, quốc tế của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Ông Nguyễn Duy Tố

Tuy nhiên, việc đầu tư và thu hút đầu tư vào Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô vẫn còn chậm. Tôi kỳ vọng tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ bầu chọn được đội ngũ cán bộ lãnh đạo đủ tâm, đủ tầm để có những quyết sách xây dựng tỉnh hội đủ điều kiện trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo đúng tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Trong đó, sẽ tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng, kêu gọi những dự án, nhà đầu tư chiến lược có chất lượng ở các lĩnh vực mũi nhọn, nhất là các dự án sản xuất công nghệ cao có quy mô lớn vào Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Sự vào cuộc đồng bộ cũng như việc tích cực hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh là điều kiện thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Qua đó, góp phần giải quyết lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Anh Trần Xuân Thịnh, Phó Bí thư Thị đoàn Hương Trà: Quan tâm giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của thế hệ thanh niên, trong thời gian qua, tuổi trẻ Hương Trà đã phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, tích cực trong rèn luyện, học tập, lao động, tạo sức lan tỏa rộng lớn trên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội thông qua các chương trình, phong trào, hành động cách mạng cụ thể, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Trần Xuân Thịnh

Là một đảng viên, với niềm tin sắt son, tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ thành công tốt đẹp, định hướng được sự phát triển của Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, mong muốn Đại hội sẽ quan tâm và quyết định nhiều định hướng liên quan đến thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là tạo môi trường giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn vay cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Bên cạnh đó, quan tâm bồi dưỡng, chăm lo cho đội ngũ đảng viên trẻ và lực lượng đoàn viên ưu tú để họ phát huy hết khả năng, chung tay trong công cuộc xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

LIÊN MINH - VÕ NHÂN - BÁ TRÍ (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp

Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

Các cải cách chính sách và triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường được các nhà đầu tư yêu thích trong những năm qua. Và quốc gia Nam Á này cũng vừa tạo thêm một kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới
Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá

Những du khách đầu tiên đến Huế bước xuống sân bay quốc tế Phú Bài với nụ cười rạng rỡ trước sự chào đón của ngành du lịch tỉnh nhà, báo hiệu nhiều tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói trên đất Cố đô.

Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá
Return to top