ClockThứ Bảy, 30/01/2021 06:30

Kỳ vọng và trách nhiệm

TTH - Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được nhiều đại biểu quan tâm, kỳ vọng và tin tưởng sẽ là một kỳ đại hội rất thành công. Đại hội sẽ lựa chọn ra đội ngũ Ban Chấp hành đủ tâm, đủ tầm, xứng đáng với những gì mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Nhân dân tin tưởng, giao phó. Dưới đây là ý kiến tâm huyết của một số đại biểu chúng tôi ghi nhận được.

Bàn thảo những vấn đề quan trọng về công tác nhân sựXây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng phồn thịnh, hạnh phúcCông bố Ngày thanh niên hành động chào mừng thành công Đại hội XIII

Đại biểu Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế:

Công tác nhân sự được chuẩn bị rất kỹ lưỡng

Đại biểu Lê Trường Lưu

Nội dung các văn kiện Đại hội lần này theo tôi được chuẩn bị công phu, dân chủ, khoa học, chất lượng, thể hiện sự kết tinh trí tuệ, tư duy về tầm nhìn chiến lược của Ðảng. Việc thảo luận dự thảo các văn kiện Đại hội của các đại biểu thể hiện trách nhiệm cao trước Đảng, trước Nhân dân.

Công tác nhân sự Đại hội cũng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy định. Với tư cách là một đại biểu dự Đại hội, tôi cũng như các đại biểu của Đảng bộ tỉnh có trách nhiệm nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn, cơ cấu, danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và các hồ sơ nhân sự cụ thể để lựa chọn một đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đủ tâm, đủ tầm, xứng đáng với những trọng trách mà Đảng và Nhân dân tin tưởng giao phó. 

Đại biểu Bùi Văn Nghiêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long:

Quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Đại biểu Bùi Văn Nghiêm

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra trong bối cảnh vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao. Nền kinh tế nước ta tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng với việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước đang hướng về Đại hội với niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Một trong những vấn đề mà cá nhân tôi cũng như Đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Long quan tâm là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Kỳ vọng, Đại hội Đảng lần thứ XIII sáng suốt lựa chọn đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị, uy tín và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập. Đó phải là những người tiêu biểu về năng lực, trình độ và đạo đức trong sáng, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu.

Bản thân tôi đánh giá cao việc văn kiện đã xác định, cán bộ là công tác then chốt trong sự phát triển của Đảng trước yêu cầu mới. Theo đó, mỗi cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Công việc muốn tốt hơn, thông suốt hơn thì từng cán bộ phải tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ. Muốn vậy, cần phải thường xuyên rà soát, bổ sung đội ngũ cán bộ kế cận để có hướng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng; nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại biểu Hà Thị Hương, Bí thư Huyện ủy Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa:

Tâm huyết, trách nhiệm của người đứng đầu Đảng, Nhà nước

Đại biểu Hà Thị Hương

Cá nhân tôi rất ấn tượng với bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Bài phát biểu đã thể hiện rõ sự tâm huyết, trách nhiệm của người đứng đầu Đảng, Nhà nước trong việc đánh giá lại một chặng đường phát triển của đất nước.

Những thành tựu đạt được của đất nước trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng cũng rất sát thực và phù hợp với tình hình thực tiễn. Các chế độ, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số đã giúp cuộc sống người dân không ngừng nâng lên.

Mong rằng, Đảng ta sẽ tiếp tục có những chủ trương, quyết sách mới, những chính sách đặc thù, quan tâm hơn nữa tới đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Đại hội cũng sẽ lựa chọn được những người ưu tú để lãnh đạo đất nước phát triển. Cá nhân tôi cũng như các đại biểu tham dự Đại hội cần phải không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm để tập trung triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Anh Phong

(thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”

Trần Hoàn, tên thật là Nguyễn Tăng Hích (27/12/1928 – 23/11/2003), nhạc sĩ tên tuổi trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Hàng trăm ca khúc của ông đã đi vào lòng công chúng ngay từ những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp như: Sơn nữ ca, Lời người ra đi, Hoàng hôn đêm trăng… Và cả trong sự nghiệp sáng tác của ông sau này, nhiều ca khúc với âm điệu ngọt ngào, sâu lắng như: Lời ru trên nương, Nắng tháng ba, Gửi Huế, Mùa xuân nho nhỏ, Giữa mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Thăm bến Nhà Rồng, Lời Bác dặn trước lúc đi xa… mãi đọng lại trong lòng khán, thính giả yêu âm nhạc.

Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”
Return to top