ClockThứ Sáu, 28/04/2017 15:25

Kỳ vọng vào “mái nhà chung”

TTH - Cộng đồng doanh nghiệp (DN) Thừa Thiên Huế kỳ vọng nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nhằm phát huy vai trò cầu nối giữa các DN, giữa DN với cơ quan quản lý Nhà nước.

Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế, HHDN là nơi tạo sự kết nối, liên kết, do đó, tham gia vào HH, DN hội viên có nhiều cái lợi. Ví như, VNPT là đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông- công nghệ thông tin nên sự kết nối qua lại giữa VNPT và các đơn vị là rất cần thiết. Thông qua HH, VNPT đã có sự kết nối với các DN hiệu quả hơn. HHDN còn hỗ trợ hội viên trong vấn đề đào tạo, giúp các cấp lãnh đạo DN nâng cao nhận thức về quản lý kinh tế, về kinh doanh, mở rộng quan hệ.

HH còn có các hoạt động vì cộng đồng. Thông qua đó, DN vừa thực hiện trách nhiệm xã hội, vừa quảng bá thương hiệu, hình ảnh của mình một cách hiệu quả. Hiện nay, ngoài HHDN, còn có các hội ngành nghề, nhưng theo đánh giá chung, sự kiên kết giữa các hội với nhau chưa chặt chẽ. Vì vậy, rất cần HHDN đứng ra làm chủ, đi đầu trong việc liên kết, kết nối với các hội, HH hiện có; liên kết để hỗ trợ lẫn nhau.

“Các DN cũng mong HH lắng nghe tâm tư nguyện vọng của DN nhiều hơn để đề xuất với lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương, từ đó, tỉnh có những cơ chế chính sách, tạo điều kiện thông thoáng cho DN phát triển sản xuất kinh doanh”, Giám đốc Nguyễn Xuân Thủy nói.

CEO Công ty CP VKSTAR Nguyễn Lan Vy thẳng thắn: “So với các DN khác trong cả nước, DN Thừa Thiên Huế chưa có sự bứt phá. Thêm vào đó, cái tôi trong mỗi cá nhân, mỗi DN hiện còn lớn kéo theo tình trạng mạnh ai nấy làm, không muốn “bắt tay”, không thích ngồi lại để hợp tác giữa các DN cùng chung lĩnh vực. Vì thế, tính hiệu quả trong liên kết của các hội viên trong “ngôi nhà chung” chưa bền vững.

Với vai trò của mình, HH cũng đã có những nỗ lực. Tuy nhiên, theo tôi, sự nỗ lực đó chưa tới và hướng đi chưa rõ ràng. Đại hội kỳ này, tôi rất mong HHDN xây dựng được các chương trình hành động thiết thực, phương hướng hoạt động trong 5 năm tới phải rõ ràng, phù hợp với thực tiễn. Bộ máy nhân sự năng động, sáng tạo, có tâm, có tầm, nhiệt huyết và trách nhiệm, “cháy” hết mình cho cộng đồng DN.

Là thành viên mới của HHDN (từ tháng 8/2016), CEO Công ty CP Tư vấn và Đầu tư cộng hưởng- Co Plus Nguyễn Thị An Nhàn cho rằng, ngay trong HHDN, bên cạnh những DN tiếp cận rất tốt, vẫn có nhiều DN chưa tiếp cận được với HH và sự hỗ trợ của HH. “Theo tôi, HH cần phát huy việc tiếp xúc, gặp gỡ giữa các doanh nhân thường xuyên. Bởi hiện nay, những chương trình trao đổi, chia sẻ còn hạn chế và hoạt động của HH đa phần mới tập trung ở các DN có tên tuổi, chứ chưa lan tỏa rộng. Vì vậy cần cân nhắc lại để có sự hỗ trợ trong cộng đồng DN, có sự kết nối nhiều hơn giữa các DN thành đạt với các DN mới khởi nghiệp. Với sứ mệnh dẫn dắt cộng đồng DN, người đứng đầu HH cần có tư duy lan tỏa, tập hợp các DN để xây dựng môi trường phát triển lành mạnh”.

Minh Liên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top