ClockThứ Năm, 04/10/2018 14:45

Kyoto là thành phố được đánh giá cao nhất tại Nhật Bản

TTH.VN - Theo kết quả của cuộc điều tra được tiến hành bởi Viện chiến lược đô thị Nhật Bản phối hợp với Tập đoàn địa ốc Mori Building, Kyoto là thành phố được đánh giá cao nhất tại đất nước mặt trời mọc.

Hãng sơn Nhật Bản hỗ trợ Zambia xóa sổ bệnh sốt rét vào năm 2021Nhật Bản cải tổ Nội các để “xây dựng một quốc gia mới”Sau bão Trami, Nhật Bản lại đối mặt siêu bão Kong-reyCập nhật bão Trami tại Nhật Bản: Đã có thiệt hại, 50 người bị thươngBão Trami sắp đổ bộ vào các đảo chính của Nhật Bản

Một góc ảnh chụp được ở Kyoto . Ảnh: Japan Times

Danh sách xếp hạng vừa được công bố ngày 3/10 kể tên 72 thành phố lớn nhỏ. Song lần đầu tiên, thủ đô Tokyo không có mặt trong bảng xếp hạng này.

Kết quả điều tra được tổng kết dựa trên 83 tiêu chí thuộc 6 hạng mục khác nhau bao gồm: nền kinh tế và kinh doanh, giao thông và khả năng tiếp cận, môi trường, cuộc sống và hệ thống nhà ở, đa dạng văn hóa, nghiên cứu và phát triển. Kết quả được thu thập từ ý kiến của người dân nước này.

Trong đó, Kyoto được đánh giá cao nhất nhờ vào một khối lượng tài sản du lịch vô cùng phong phú như: tài sản về lịch sử, văn hóa và hệ thống giáo dục đại học chất lượng cao.

Theo sau Kyoto là thành phố Fukuoka nơi có nền kinh tế phát triển mạnh, với một số khu kinh tế đặc biệt đang hoạt động tốt tại khu vực phía Tây Nam.

Bất chấp số lượng tội phạm vẫn còn khá cao, Osaka xếp hạng ba nhờ vào những đánh giá tốt về tiêu dùng và đầu tư tư nhân mạnh mẽ, cùng mạng lưới giao thông thuận tiện.

Thuộc top những thành phố đứng đầu danh sách, Nagoya xếp thứ 4, Yokohama thứ 5 và Kobe thứ 6, sau đó là Sapporo và Sendai.

Tất cả 8 thành phố được kể tên trên đây đều là các thủ phủ chính của Nhật Bản.

Mặc dù không phải là những thủ phủ lớn của nước này, song một số thành phố nhỏ hơn, đơn cử như Tsukuba ở tỉnh Ibaraki cũng xếp vị thứ 9 – một xếp hạng khá cao cho thành phố có nhiều trụ sở nghiên cứu lớn về khoa học, công nghệ.

Thông qua danh sách xếp hạng này, một quan chức thuộc Viện chiến lược nhận định: “Chúng tôi hi vọng với kết quả này, các thành phố sẽ hiểu được điểm mạnh, yếu của chính mình để từng bước nâng cao thế mạnh và phát triển tốt hơn”.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top