ClockThứ Hai, 23/05/2016 14:29

Lá cờ đầu

TTH - Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí đạn, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn khắc phục khó khăn, tổ chức bảo quản, bảo dưỡng, bảo vệ an toàn tuyệt đối súng, đạn, kho trạm trong mọi thời điểm nhiều năm liền là lá cờ đầu của ngành Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh.

Chúng tôi có dịp chứng kiến buổi báo động tình huống có đám cháy đang phát ra gần kho súng tại Đại đội Kho vũ khí đạn. Sau hồi kẻng báo hiệu của trực ban tất cả cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng cơ động đến khu vực phát cháy. Bằng phương pháp nghiệp vụ và dụng cụ, thiết bị chữa cháy tại chỗ, đơn vị nhanh chóng dập tắt đám cháy, bảo đảm an toàn về người và vật chất trang bị.

Tổ chức hội thi bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị

Đại úy Mai Văn Toản, Chủ nhiệm Kho vũ khí đạn cho biết: “Xác định là đơn vị đặc thù của lực lượng vũ trang tỉnh, cấp ủy, chỉ huy Kho luôn quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, duy trì nghiêm các chế độ quy định về bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, đạn dược. Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài, dễ dẫn đến cháy nổ, do đó công tác an toàn kho tàng, phòng chống cháy nổ được đơn vị đặt lên hàng đầu. Những ngày cao điểm nắng nóng, đơn vị luôn duy trì từ một đến hai lần báo động phòng chống cháy nổ để cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức và sẵn sàng ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra”.

Được Bộ CHQS tỉnh và Phòng Kỹ thuật giao nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, cấp phát, quản lý, giữ gìn một số lượng lớn vũ khí, đạn dược để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác, nhiều năm qua, Kho vũ khí đạn luôn thực hiện đúng thủ tục, nguyên tắc và bảo đảm tốt số lượng, chất lượng, đồng bộ các loại vũ khí, đạn dược kịp thời theo mệnh lệnh của cấp trên.

Công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa các loại vũ khí đạn dược luôn được duy trì tốt, đi vào nề nếp, vũ khí, đạn dược luôn được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, khoa học, nhà kho sạch sẽ; có đầy đủ sổ sách, mẫu biểu theo quy định. Năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, cán bộ, chiến sĩ đơn vị Kho vũ khí đã tổ chức sơn sửa, in xì ký hiệu, bảo dưỡng được vài chục tấn đạn dược, hàng ngàn khẩu súng các loại; tổ chức sơn sửa hòm hộp đựng đạn, pháo, giá tủ các loại vượt chỉ tiêu trên 120% so với kế hoạch. Ngoài ra, được sự đầu tư của Bộ CHQS tỉnh, đơn vị đã tổ chức triển khai xây dựng nhà kho theo 5 nội dung có chất lượng, hiệu quả, kho tàng ngày một chính quy hơn. Kho luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra mất mát, hư hỏng, xuống cấp, cháy nổ; các loại vũ khí luôn duy trì hệ số kỹ thuật cao, sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ. Qua các đợt kiểm tra, đơn vị luôn được Bộ, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh đánh giá là kho mẫu mực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Hiện nay, đơn vị đã áp dụng các công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý, bảo quản, sửa chữa, niêm cất vũ khí trang bị kỹ thuật. Tổ chức nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nhiệm vụ thực tế của đơn vị. Trong năm qua, đơn vị đã thực hiện được 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật có tính ứng dụng thực tiễn cao, giảm công sức cho bộ đội trong quản lý, khai thác vũ khí trang bị.

Thượng úy Khúc Ngọc Minh, Chính trị viên Kho vũ khí đạn khẳng định: “Có được kết quả trên là nhờ đơn vị luôn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lao động, tổ chức làm việc đúng quy trình kỹ thuật. Đơn vị đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, văn hóa chính quy. Tổ chức giao lưu văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền tạo được không khí sôi nổi. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ luôn an tâm tư tưởng, nêu cao tính tự giác, sáng tạo chủ động trong mọi hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: Lê Sáu - Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức

Sáng 29/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các lão thành cách mạng, tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng gần 1.700 nhân sĩ, trí thức nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”
Return to top