ClockThứ Năm, 18/12/2014 14:24

Lá cờ đầu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng

TTH - Nhiều năm liên tục, Ban CHQS xã Phú Thượng được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu "Đơn vị quyết thắng"...

Ban CHQS xã Phú Thượng triển khai kế hoạch chiến đấu bảo vệ cơ quan cho chiến sĩ LLDQ cơ động

Một ngày trung tuần tháng 12, mặc dù trời mưa lâm thâm, nhưng tại trụ sở UBND xã, dưới sự điều hành của đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phú Thượng Nguyễn Hữu Toàn, các chiến sĩ trong Trung đội dân quân cơ động đang thực hành nội dung huấn luyện báo động chiến đấu bảo vệ mục tiêu trụ sở UBND xã. Sau tiếng còi báo hiệu dứt khoát của Chỉ huy trưởng, các chiến sĩ nhanh chóng cơ động ra các vị trí được phân công theo kịch bản tình huống giả định mà kế hoạch huấn luyện đơn vị đặt ra… Đồng chí Nguyễn Hữu Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: “Đây là một trong những nội dung huấn luyện được Ban CHQS xã duy trì thường xuyên hàng tháng, đặc biệt là những ngày lễ, Tết được kiểm tra nhiều hơn. Qua mỗi lần báo động như vậy, chúng tôi thấy hành động của chiến sĩ thuần thục hơn, xử lý tình huống sát với thực tế hơn, bảo đảm kịp thời xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra…”.

Năm 2014, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu được Ban CHQS xã Phú Thượng duy trì và triển khai thực hiện chất lượng, hiệu quả. Trong đó, Ban CHQS xã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ xã ra Nghị quyết chuyên đề và UBND xã triển khai kế hoạch lãnh đạo công tác QS-QP; tổ chức ký kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ QS-QP giữa các ban, ngành, đoàn thể trong xã. Ban CHQS xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND lãnh đạo, chỉ đạo công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng và nhiệm vụ công tác tuyển quân, công tác xây dựng lực lượng. Đơn vị đã tổ chức huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm đúng, đủ thời gian theo quy định. Để chất lượng huấn luyện đạt kết quả cao, đơn vị đã đổi mới phương pháp huấn luyện phù hợp với các đối tượng khác nhau. Đối với chiến sĩ năm thứ nhất huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp; đối với lực lượng dân quân cơ động, dân quân tại chỗ, lấy chất lượng thực hành để đánh giá kết quả. Vì vậy, kết quả kiểm tra huấn luyện trong năm đạt 100% yêu cầu, trong đó 75 - 80% khá, giỏi; riêng nội dung chính trị đạt 87% khá giỏi...
Đồng chí Hồ Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS xã Phú Thượng tâm sự: “Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, chúng tôi tập trung huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia để bảo đảm thực hiện thắng lợi công tác QS-QP địa phương. Công tác tuyển quân, xây dựng lực lượng của xã hàng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu trên giao, hiện nay, đảng viên trong LLDQ chiếm trên 26%...”.
Xã Phú Thượng là địa bàn vùng ven đô thị, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, là điểm nối của nhiều đầu mối giao thông, nên hết sức phức tạp và là điểm nóng về an ninh chính trị. Vì vậy, công tác duy trì nghiêm nhiệm vụ trực ban, trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu được Ban CHQS xã xem trọng. Hàng đêm, đơn vị luôn duy trì thường xuyên quân số từ 3-5 đồng chí trong trung đội dân quân cơ động trực ở lại cơ quan; thường xuyên tổ chức tuần tra canh gác, bảo đảm chặt chẽ. “Năm 2014, Ban CHQS xã đã phối hợp có hiệu quả với các lực lượng giữ gìn ANCT, TTAT xã hội trên địa bàn. Trong đó, chúng tôi đã phối hợp với công an xã xử lý trên 20 vụ gây rối trật tự, đánh nhau và các tệ nạn khác…” - đồng chí Nguyễn Hữu Toàn cho biết thêm.
Bài và ảnh: Lê Sáu – Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top