ClockThứ Hai, 17/09/2018 20:30
HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH LIÊN TRIỀU LẦN 3:

Lạc quan về việc đoàn tụ các gia đình ly tán

TTH - Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 17/9 bày tỏ sự lạc quan rằng, Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều trong tuần này sẽ có thể đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong việc giải quyết vấn đề của các gia đình bị ly tán bởi cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Dư luận kỳ vọng điều gì ở Thượng đỉnh liên Triều lần 3?Hàn Quốc – Triều Tiên đàm phán cấp cao bàn về hội nghị thượng đỉnh kế tiếpHàn Quốc hoan nghênh kết quả hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Niềm xúc động của các thành viên gia đình được đoàn tụ sau nhiều năm ly tán.  Ảnh: News

“Sẽ có các cuộc thảo luận chuyên sâu về cách giải quyết nỗi đau của các gia đình bị chia cắt”, Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc - ông Im Jong-seok tiết lộ trong một cuộc họp báo về chương trình nghị sự và các sự kiện quan trọng của hội nghị thượng đỉnh.

Cũng theo lời ông Im Jong-seok, Seoul và Bình Nhưỡng đang tiến hành các cuộc thảo luận về việc thành lập một cơ sở gặp mặt thường trực, tổ chức các cuộc đoàn tụ thường xuyên hơn, xác định tất cả thân nhân của các gia đình ly tán...

Theo số liệu của chính phủ, hiện có khoảng 57.000 người Hàn Quốc muốn gặp các thành viên gia đình ở Bắc Triều Tiên. Trước cuộc hội ngộ tháng trước cho khoảng 100 gia đình ở mỗi bên, hai miền Triều Tiên đã tổ chức 20 cuộc đoàn tụ tương tự kể từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần đầu tiên vào năm 2000.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top