Thể thao
Vòng 17 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea 1-3 Manchester City

Lại gây thất vọng, trát sa thải lơ lửng trên đầu Lampard

ClockThứ Hai, 04/01/2021 10:43
TTH.VN - Man City bước vào chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge của Chelsea với tổn thất lớn về mặt nhân sự khi Covid 19 đã khiến cho ba trụ cột của họ gồm Kyle Walker, Gabriel Jesus và thủ thành Ederson phải vắng mặt.

Đè bẹp tân binh, Gà trống tạm chen vào top 3Rashford đem lại cho Quỷ đỏ niềm vui cuối nămThảm bại tại Emirates, Chelsea dậm chân tại chỗĐè bẹp West Ham, The Blues trở lại cuộc đua vô địch7 trận liên tiếp không thắng, Pháo thủ chìm sâu trong khủng hoảngThắng nhẹ Chích chòe, The Blues leo lên top Bảng xếp hạng

Nhưng phía Chelsea cũng có những vấn đề của riêng mình khi chỉ thắng được 1 trong 5 trận đấu gần nhất.

Những phút đầu trên sân Stamford Bridge, Man City cũng chịu sức ép khá lớn tới từ đội chủ nhà Chelsea. Trong lần đầu tiên ra sân ở Ngoại hạng Anh, thủ thành người Mỹ Zack Steffen gặp áp lực tới nỗi bắt bóng từ đường chuyền về của người đồng đội Rodri khiến Man City phải chịu một quả đá phạt gián tiếp ngay sát vòng 16m50. Rất may là ở pha phối hợp đá phạt, The Blues không tận dụng thành công.

Guendogan có pha xoay người dứt điểm hoàn hảo để mở tỉ số - Ảnh Internet

Sau khoảng thời gian đầu trận nhường sự chủ động cho Chelsea, City bắt đầu triển khai lối chơi với tốc độ luân chuyển bóng cực nhanh. Phút 16, lời cảnh báo đầu tiên được đội khách đưa ra khi Kevin De Bruyne có cú dứt điểm đi chệch cột sau khi tiền vệ người Bỉ chạy chỗ di chuyển thông minh sau đường chọc khe của Joao Cancelo.

Nhưng các cổ động viên của Man City không cần phải đợi quá lâu để có thể được ăn mừng bàn thắng. Chỉ 2 phút sau khi De Bruyne bỏ lỡ cơ hội, Ilkay Guendogan đã có pha xử lí cực kì xuất thần để mở tỉ số trận đấu. Đón đường chuyền tới từ Phil Foden, tiền vệ người Đức khéo léo xoay người loại bỏ trung vệ Thiago Silva trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát mép vòng cấm đánh bại thủ thành Mendy.

Đến phút 20, cách biệt đã được nhân đôi dành cho đội khách. De Bruyne tiếp tục để lại dấu ấn với pha căng ngang như đặt giúp cho Phil Foden dứt điểm cận thành vào góc gần để khiến cho thủ thành Edouard Mendy phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Sau đó, Man City tiếp tục gây sức ép cực lớn lên hàng thủ của đội chủ nhà. Lần lượt Bernardo Silva, Cancelo hay Guendogan đều có cơ hội để dứt điểm nhưng đều bị các cầu thủ phòng ngự của Chelsea ngăn chặn kịp thời. Với cách chơi của Man City, người hâm mộ có cảm giác bàn thắng sẽ đến bất kì lúc nào.

Phút 34, Man City thực hiện pha phản công cực nhanh. Kante đã mắc một sai lầm chí mạng khi chuyền bóng thẳng vào người của De Bruyne để tiền vệ người Bỉ chọc khe cho Sterling tăng tốc từ sân nhà và đối mặt với thủ thành Mendy. Sau vài nhịp xử lý, Sterling dứt điểm trúng cột dọc bật ra nhưng De Bruyne có mặt đúng chỗ ghi bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Những phút còn lại của hiệp 1, Man City suýt chút nữa có bàn thắng thứ 4, khi Guendogan thực hiện cú giật gót nhạy cảm từ đường chuyền của Foden, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Với Chelsea, suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà không tạo ra được bất cứ cơ hội nào thực sự nguy hiểm do các tuyến của họ bị chia cắt hoàn toàn.

Bước sang hiệp 2, sau khoảng 15 phút đầu chơi ép sân thì City chuyển sang lối chơi phòng ngự-phản công nhường thế trận lại cho Chelsea. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội khách, Chelsea dù tung những hỏa lực như Hudson-Odoi hay Kai Havertz vào sân vẫn không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Steffen.

De Bruyne là ngôi sao sáng nhất trận với 1 bàn và 1 kiến tạo - Ảnh Internet

Phải tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Chelsea mới có thể có cho mình bàn thắng danh dự. Kai Havertz có pha băng xuống cực kì thông mình bên cánh trái trước khi tung đường căng ngang giúp Callum Hudson-Odoi ghi bàn từ góc hẹp, ấn định tỉ số 1-3.

Với thất bại thứ 4 trong 6 trận gần đây, Chelsea tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi bây giờ họ đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Có lẽ sự kiên nhẫn của ông chủ Abramovich dành cho Frank Lampard đang cạn dần. Còn về phía Man City, Pep và các học trò đã vươn lên vị trí thứ 5 với 29 điểm, kém 2 đội dẫn đầu M.U và Liverpool 4 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đá.

Kết quả vòng 17 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 4/1/2021:

Newcastle 1-2 Leicester

Chelsea 1-3 Man City

Xuân Thanh

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top