Thế giới

Lại xả súng kinh hoàng ở Mỹ, hơn 30 người thương vong

ClockThứ Sáu, 02/10/2015 07:03
TTH.VN - BBC sáng nay (2/10) đưa tin, một tay súng được mô tả là một thanh niên 20 tuổi đã nổ súng vào một trường Cao đẳng cộng đồng ở bang Oregon thuộc Bờ Tây Thái Bình Dương của Mỹ vào hôm qua (1/10), làm hơn 30 người thương vong. Kẻ này sau đó đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ với cảnh sát.

Vụ nổ súng xảy ra trong mộ tòa nhà của trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg thuộc bang Oregon, vào lúc 10h30 sáng ngày hôm qua theo giờ địa phương (17h30 giờ GMT) sau khi các lớp học bắt đầu.

Cảnh sát đang khám xét các sinh viên sau vụ nổ súng ở trường Umpqua. Ảnh: BBC.

Ellen F. Rosenblum, Tổng chưởng lý bang Oregon cho biết, văn phòng bang tin rằng có ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ nổ súng.

"Mọi người dân Oregon chúng tôi đều đang rất đau khổ khi một hành động kinh hoàng như vậy đã xảy ra tại tiểu bang của chúng tôi," bà Rosenblum nói trong một cuộc phỏng vấn trên MSNBC. Bà Rosenblum cho biết, số liệu này được lấy từ bộ phận Tư pháp hình sự bang Oregon và cảnh báo rằng, số thương vong có thể sẽ tăng lên sau khi có báo cáo đầy đủ.

Tờ Washington Post sáng nay dẫn lời một quan chức địa phương trong một cuộc họp báo cho biết, tay súng duy nhất đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng với cảnh sát ngay sau đó.

Theo vị quan chức này, không có cảnh sát nào bị thương sau cuộc đụng độ và nói rằng, vẫn còn quá sớm để biết liệu có thêm bất cứ ai khác tham gia vào vụ việc hay không.

Cảnh tượng hiện đang hết sức hỗn loạn tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua, nơi có Hơn 3.000 sinh viên đang theo học, trong đó khoảng 58% sinh viên là nữ, số liệu trên website của trường cho biết. Khu vực này đã bị phong tỏa và mọi người được khuyên tránh xa trường học, cách thủ phủ Portland của Oregon khoảng 290 kilômét.

Cảnh sát của bang và của quận hạt chưa nói gì về động cơ đằng sau vụ tấn công. Cơ quan thực thi pháp luật cho biết, vụ việc dường như liên quan đến khủng bố trong nước, không phải khủng bố quốc tế.

Đây được coi là vụ nổ súng ở trường học tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Trước đó, Nhà Trắng kêu gọi Quốc hội thông qua đạo luật cứng rắn hơn để giúp ngăn chặn các vụ bạo lực súng ở trong nước, trong bối cảnh các vụ xả súng chết người có dấu hiệu ngày càng tăng.

"Các bước đi hợp lý có thể được thực hiện để bảo vệ cộng đồng của chúng ta trước tình trạng bạo lực súng tiếp tục là một ưu tiên hàng đầu của chính quyền này", phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói với các phóng viên.

Tố Quyên (lược dịch từ BBC, Washingtonpost)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top