ClockThứ Năm, 07/10/2021 14:00

Lái xe kiểu ba trợn

2 “thao tác” tăng chỉ số an toàn giao thôngMất an toàn giao thông do chậm hoàn trả mặt bằngCần đảm bảo an toàn

Trên đường Phan Chu Trinh, 3 chiếc ô tô nối đuôi nhau hướng từ cầu Kho Rèn về cầu An Cựu. Đi đầu là chiếc ô tô tải nhỏ, khoảng loại 1,5 tấn, giữa là chiếc Vios, và sau là chiếc xe tải chở xi măng 5 tấn. Đường hẹp, người và xe đi lại đông đúc, lại thêm nhiều ô tô đỗ ven đường mép bờ sông buộc chiếc xe tải 1,5 tấn và chiếc Vios phải chạy chậm để tránh va chạm. Còn chiếc xe tải chở xi măng phía sau thì lại không như thế, cứ bấm còi, dợm vượt inh ỏi, có lẽ là cần chở hàng gấp cho công trình hoặc cố chạy nhanh tăng chuyến để chạy công. Nhưng phía trước đầy chướng ngại, không an toàn, nên tài xế của 2 xe trước không thể nhường đường.

Điểm giao cắt giữa đường Phan Chu Trinh- An Dương Vương vào giờ cao điểm thường rất đông đúc, đòi hỏi người điều khiển giao thông phải hết sức cẩn thận

Đến điểm giao cắt với đường An Dương Vương, lúc này chiếc tải 1,5 tấn đã tấp vào bốc hàng ở một cửa hiệu trước đó, chỉ còn chiếc Vios và chiếc tải 5 tấn chở xi măng. Trong lúc chiếc Vios đang đánh tín hiệu rẽ phải và chuẩn bị vào làn thì chiếc 5 tấn từ sau chen vượt lên khiến tài xế chiếc Vios giật mình, cho xe nép vào bên phải để tránh va chạm. Nhưng, chiếc tải 5 tấn ỷ xe to, lại thuộc dạng nồi đồng cối đá đã không chịu vượt ngay, mà cho xe chạy song song rồi nhiều lần đánh lái ép chiếc Vios để… dằn mặt, ý nói sao dám cả gan không cho gã vượt trước đó ở đoạn đường Phan Chu Trinh. Mặc cho lúc này đường An Dương Vương đoạn đổ dốc cầu An Cựu đang bắt đầu vào giờ cao điểm, người xe chật chội. Rất nguy hiểm! Chứng kiến cảnh ấy, không ít người đã phải thốt lên: Lái xe kiểu ba trợn!!!

Khi ấy, tôi cũng đang trong dòng người lưu thông và mục kích cảnh chướng tai gai mắt ấy từ đầu. Tiếc là không có chở người đồng hành để nhờ quay lại clip, chuyển Hue-S xử lý cho tởn.

Ấy là 28/9, nhớ rất rõ vì đúng ngày đi dự cái đám giỗ của ông cậu. Vào cỗ,  tôi đem chuyện kể với mấy người bà con. Có người vẻ thành thạo, nghe xong bảo: “Mấy ông tài đấy nó có sợ đâu mà Huế “ét” với Huế “ít”. Chỉ là dân đánh thuê nên nhiều tay đã tuyên bố rồi, cứ chạy phứa, có gì chủ xe đền chứ nó có đền đâu. Miễn sao đừng chết người để khỏi đi tù là được” (?!!) Tôi nghe cứ lùng bùng cả lỗ tai. Không biết có hay không, nhưng nhớ lại hành vi của chiếc xe 5 tấn chở xi măng lúc nãy, tôi bỗng toát mồ hôi, sởn gai ốc. Chẳng lẽ xe ben, xe tải, kể cả taxi,… mà ai cũng từng đôi lần bắt gặp, nhiều chiếc ra đường cứ phóng ào ào chẳng khác nào hung thần đường phố lại bắt nguồn từ đây?!! Nếu đúng vậy thì quả là tai họa không thể không phòng trừ. 

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Chưa bắt buộc đổi bằng lái xe giấy sang thẻ nhựa PET

Mấy ngày qua, lượng người đến điểm làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh đông, dẫn đến tình trạng quá tải. Nhiều người cho rằng “nghe đồn”, nếu không đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa PET sẽ bị phạt.

Chưa bắt buộc đổi bằng lái xe giấy sang thẻ nhựa PET
TP. Huế ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị

Sáng 8/12, UBND TP. Huế tổ chức lễ phát động tháng cao điểm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo thành phố, thành viên Ban ATGT và đại diện 36 xã phường, các chợ trên địa bàn.

TP Huế ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top