ClockThứ Sáu, 26/10/2018 13:00

Làm để mọi người theo

TTH - Có thành tích xuất sắc trong 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện, năm 2018, anh Lê Viết Tân, Bí thư Đoàn phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Tuyên dương những thanh niên sống đẹp, vì cộng đồngXây dựng văn hóa giao thông trong thanh niênThanh niên phải nắm bắt cơ hội để lập thân, lập nghiệpThanh niên với an toàn giao thông

Năm 2015, đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, anh Tân bất ngờ nhận được cuộc gọi của đồng nghiệp thông báo về trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang nguy cấp, cần truyền một lượng máu lớn nhưng nguồn dự trữ không đủ. Không suy nghĩ nhiều, anh tức tốc di chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế để kịp thời ứng cứu.

Anh Lê Viết Tân trao quà cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2018

“Lần hiến máu trong điều kiện bị động, chạy đua với thời gian, mang lại cho bản thân tôi những trải nghiệm đáng nhớ. Lúc đó cứ lo chất lượng máu không đạt do bản thân chưa chuẩn bị nghỉ ngơi trước như mọi lần hiến máu tình nguyện (HMTN). Khi được bác sĩ thông báo đủ điều kiện tiếp máu cho nạn nhân, tôi mới thở phào nhẹ nhõm, an tâm”, anh Tân chia sẻ.

Là điển hình tiêu biểu với 16 lần tham gia HMTN, anh Lê Viết Tân hiện là tuyên truyền viên tích cực, đã vận động hơn 300 lượt đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia HMTN cứu sống bệnh nhân trong những năm qua.

Không chỉ nổi bật trong phong trào HMTN, Đoàn phường Phú Bài còn thực hiện tốt các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”. Ngoài các đợt triển khai, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại các địa bàn nông thôn khó khăn do Thị đoàn tổ chức, Tân luôn trăn trở để tổ chức những hoạt động tình nguyện thiết thực, phù hợp với địa phương, thu hút các bạn trẻ tham gia. Là phường trung tâm của thị xã Hương Thủy, các hoạt động thanh niên tình nguyện được anh hướng đến là tập trung xây dựng văn minh đô thị, đảm bảo trật tự giao thông và an sinh xã hội.

Thông qua phong trào “Xung kích xây dựng nếp sốngvăn minh đô thị”, trong những năm qua, Đoàn phường Phú Bài và các chi đoàn đã tổ chức trên 40 đợt ra quân tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với hơn 1.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Nổi bật với các hoạt động thiết thực như: ra quân làm vệ sinh môi trường dọc tuyến Quốc lộ 1A; gỡ bỏ các biển quảng cáo sai phép; làm sạch đẹp khuôn viên trường học; giúp đỡ các hộ nghèo sửa chữa nhà ở, tổng dọn vệ sinh môi trường, khắc phục sau bão lụt, tham gia cứu trợ xã hội; đảm nhận tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp...

Trong phong trào tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, giai đoạn 2013 – 2015, Đoàn phường đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ kinh phí và ngày công giúp 3 hộ gia đình trên địa bàn sửa chữa, xây mới nhà ở với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Đoàn phường Phú Bài đều tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh - Tết an lành” chung tay cùng trẻ em nghèo đón tết, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và nhận được sự ủng hộ về vật chất, tinh thần của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn. Từ nguồn kinh phí vận động được, Đoàn phường tổ chức gói bánh tặng quà tết cho 114 trẻ em nghèo, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng - 300.000 đồng.

Theo anh Tân, công tác vận động, tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào tình nguyện là khó khăn chung hiện nay. Để cải thiện tình hình, anh và Ban Chấp hành Đoàn phường đã xây dựng đội hình thanh niên tình nguyện làm nòng cốt trong phong trào. Bản thân Tân và các thành viên Ban Chấp hành luôn làm gương, tiên phong tham gia các hoạt động tình nguyện, truyền cảm hứng giúp đoàn viên, thanh niên hăng hái chung tay góp sức. Hiện, Đoàn phường Phú Bài đã thành lập đội xung kích với 20 thành viên chủ chốt, sẵn sàng tham gia ứng cứu và khắc phục hậu quả do thiên tai, tai nạn xảy ra trên địa bàn trong mùa mưa bão sắp đến.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Return to top