ClockThứ Tư, 15/05/2019 14:30

Làm đẹp không chỉ cho mình

TTH - Mười mấy năm sau ngày kết hôn chị vẫn thế, luôn tự tin, có khi còn tỏ ra tự hào với chồng con vì mình biết tận dụng đồ cũ để giữ gu riêng, như thế cũng có nghĩa là tiết kiệm được tiền để làm những việc có ích cho gia đình.

- Sao anh không nhắc em sớm hơn?

- Anh nhắc nhiều rồi mà. Chẳng qua lần này nhờ làm em nổi khùng mới thành công!!!

Vậy là xong. Sau hai tháng giận hờn, chỉ bấy nhiêu lời nói vợ chồng họ đã làm lành.

Chuyện là, lần đó anh nhận lời mời của một người bạn cũ đưa gia đình đi du lịch ở phố cổ Hội An. Trang phục của chị là chiếc quần lửng với áo thun đã sờn màu, chân đi đôi xăng đan có lẽ cũng được tuyển ở các cửa hàng đồ cũ  khiến hình ảnh chị trở nên quá khập khiễng khi đứng bên vợ bạn.

Mười mấy năm sau ngày kết hôn chị vẫn thế, luôn tự tin, có khi còn tỏ ra tự hào với chồng con vì mình biết tận dụng đồ cũ để giữ gu riêng, như thế cũng có nghĩa là tiết kiệm được tiền để làm những việc có ích cho gia đình.

Anh dù cố hòa đồng với quan điểm của vợ, nhưng đôi lúc đã giật mình vì trót chạnh lòng trước đồng nghiệp hay người phụ nữ tình cờ gặp trên đường chỉ vì cô ấy tỏa sáng nhờ biết cách chăm sóc bản thân. Những lần như thế, để tự sửa chữa sai lầm của mình, anh tỉ tê, nhắc khéo, rồi tìm cách rủ vợ đi mua sắm. Nhưng, hầu như anh đã không thành công. Khi thì chị lấy lý do bận việc nhà để từ chối; hôm nào nể chồng đến được “shop” rồi thì lại than vãn cái này hở hang, cái kia trẻ con hay chỉ bộ quần áo bình thường mà giá trên trời... khiến đôi lúc anh cảm thấy ngại ngùng với các nhân viên bán.

Lần đi du lịch đó là giọt nước tràn ly, những kỷ niệm về người con gái duyên dáng, xinh đẹp năm xưa luôn khiến anh tự hào trước bạn bè đã không chiến thắng hiện thực. Anh đã không kìm chế khi buông một câu “Thật xấu hổ”. Mặt chị tím ngắt, mắt bắt đầu ngân ngấn dù anh biết chị đã cố kìm chế để không khóc. Suốt mấy tháng liền, chị không nở nụ cười với anh, ngoài những giao tiếp bắt buộc, chị cố tránh mặt chồng. Những hiện tượng lạ bắt đầu xuất hiện, gia đình bắt đầu có những buổi cơm muộn, các con thắc mắc sao mẹ đi làm lâu về thế...

Biết vợ buồn, nhưng anh vẫn cương quyết thể hiện quan điểm của mình và ngấm ngầm theo dõi phản ứng của vợ. Và rồi, những thay đổi khi vợ “tự ái” lại là “thành công” của anh. Chị bắt đầu quan tâm đến bản thân hơn, vốn trước đây từng là người con gái luôn thu hút mọi người nhờ cách ăn mặc trang nhã, lịch thiệp mà hợp thời.

Chỉ vài bộ quần áo mới, thay lại kiểu tóc và ngắm mình nhiều hơn trong gương mỗi ngày, chị đã trở thành người chiến thắng. Cố nở nụ cười của người thua cuộc, anh nói: “Đâu phải chỉ anh, các con cũng thích em đẹp hơn mà...”.

Cái chất giọng cố tỏ ra quê quê của anh lần này lại khiến chị nhận ra,  rằng với người phụ nữ không chỉ chu toàn việc nhà là đủ mà yêu quý, chăm sóc bản thân cũng là việc cần làm cho chồng con vui.

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư

Chiều 16/1, Phòng Công tác xã hội - Chăm sóc khách hàng, Ban nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức chương trình trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư.

Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tiêm Meso đẹp da có thực sự tốt?

Tiêm meso bằng 10 chiếc mặt nạ, chỉ cần tiêm 1 lần là đẹp… là những câu quảng cáo dễ gặp, thường thấy ngày nay ở các thẩm mỹ viện, spa, clinic. Vậy liệu meso có thần thánh như lời đồn? Và tiêm meso giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tiêm Meso đẹp da có thực sự tốt
Làm đẹp đô thị Huế

Cùng với các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, HĐND TP. Huế vừa phê duyệt chủ trương đầu tư nhiều dự án (DA) chỉnh trang các tuyến đường nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo bộ mặt cho đô thị trung tâm.

Làm đẹp đô thị Huế
Làm đẹp cảnh quan trường học, di tích

Với 90 phút vào sáng Chủ nhật, học sinh và giáo viên cùng tham gia lao động vệ sinh sạch sân trường, chăm sóc vườn trường học, tích cực xây dựng trường học, các di tích văn hóa, lịch sử xanh-sạch-sáng-an toàn.

Làm đẹp cảnh quan trường học, di tích

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top