ClockChủ Nhật, 22/03/2020 06:45

Làm đẹp livestream

TTH - Nhờ tính năng sàng lọc thông tin liên quan của facebook, nên chỉ cần tìm 1 link livestream làm đẹp là ra “cả tá”.

Xông xênh đón tết

Chăm chú theo dõi các bài livestream làm đẹp. Ảnh: HẠ AN

Thời buổi công nghệ lên ngôi, buôn bán đã thôi không đòi hỏi địa điểm, máy móc, thiết bị hoành tráng. Các dịch vụ tư vấn, tiếp thị cũng chẳng yêu cầu khách hàng hay nhân viên đến tận nơi gặp mặt. Bắt đầu từ vài năm đổ lại thì chỉ trao đổi qua điện thoại là được. Đến nay, công cuộc quảng cáo, tư vấn trở nên hiệu quả hơn nhiều khi livestream (phát trực tiếp) đã là cách mục sở thị và tư vấn từ xa hữu ích.

Lượng đơn khủng sau mỗi đợt livestream. Ảnh: MAI VÂN ANH

Đương nhiên mọi hình thức tư vấn qua mạng đều mang ý nghĩa tiếp cận túi tiền người tiêu dùng, song bên cạnh kinh doanh các mặt hàng quần áo, phụ kiện, đồ ăn, thức uống, chuyên mảng livestream làm đẹp trên mạng hiện cũng đang phổ biến dần. Một số người chuyên livestream để giới thiệu sản phẩm, một số khác chỉ vì yêu thích muốn chia sẻ bí quyết cho mọi người mà gia nhập cộng đồng streamer làm đẹp.

Kỳ thực, “làm đẹp” là một định nghĩa tuy gần gũi, nhưng lại mênh mông xa cách. Đại ý là rửa mặt, bôi phấn, thoa son cũng để đẹp. Nhưng áp dụng thêm serum, kem dưỡng, tế bào gốc, axit, retinol, cắt mí, nâng mũi... cũng là một nhánh làm đẹp khác nhưng chuyên sâu hơn gấp bội. Vì cái sự phức tạp này mà livestream tư vấn làm đẹp xuất hiện nhiều dần và đương thời nở rộ.

Sau khi tỷ tê với một số chị, em, bạn bè – những người có nhiều hứng thú với việc theo dõi các bài đăng trực tiếp, chị Thoa (TP. Huế) chia sẻ: “Xem livestream làm đẹp dễ hiểu người ta nói gì hơn là đọc mô tả ở các bài viết giới thiệu sản phẩm, tư vấn các liệu trình, bí quyết làm đẹp. Qua video, mình cũng có thể thấy rõ cách họ chăm sóc, làm đẹp cho bản thân nên cũng dễ làm theo hơn. Quan trọng nhất, trong một số livestream có mục đích buôn bán sản phẩm, khảo giá trực tiếp trước khi mua cũng không ngại”.

Mỹ Linh (một trong những cô chủ kinh doanh mỹ phẩm online ở Hương Trà) chia sẻ: “Tư vấn làm đẹp online là kết quả từ một quá trình thử nghiệm và tích cóp kiến thức của người ngồi trước màn hình điện thoại. Nhiều khi mình thấy tìm hiểu về mỹ phẩm không khác gì học hóa ở trường. Nghĩa là phải hiểu rõ thành phần, cũng là cách duy nhất thông hiểu về tác dụng và mức độ an toàn của từng sản phẩm. Nắm bắt được điều này mới có thể đưa ra những lời tư vấn chính xác cho từng khách”.

Nhiệt tình tư vấn trực tuyến cho khách hàng. Ảnh: MAI VÂN ANH

Tôi không giỏi hóa, nên sau một hồi nhìn lướt qua bảng thành phần dán đằng sau mấy hộp mỹ phẩm ở góc bàn và “kinh qua” hàng loạt livestream trên mạng, chí ít cũng phải mấy lần gật gù tư vấn làm đẹp là một kỹ năng không dễ. Nếu chỉ là review, quảng cáo về áo quần, phụ kiện, hàng hóa có sẵn, dễ dàng nhất là cứ thử lên, cộng thêm chút khéo léo trong ăn nói và nhanh miệng “áp form: chất thun co giãn, mát lạnh, hút mồ hồi, 50kg đổ về size M giúp em, 53-57kg size L các chị nhé” rồi chốt đơn ầm ầm là được. Chứ khi đã đi theo mảng “xức lên da, uống vào người”, đương nhiên chẳng có chủ tiệm nào có thể lên livestream mà mạnh miệng “50kg đổ về dùng kem dưỡng ẩm giúp em, 53kg đổ lên thì uống vitamin, detox, nâng mũi cấu trúc, cắt mắt chứ không được gọt hàm các chị nhé” được…

Hồi hình thức livestream này mới nổi, người ngoài nhìn vào các chủ hàng đang livestream trông có vẻ cô đơn và đôi phần lập dị. Cô chủ Thanh Huyền bảo: “Dạo này khách hàng có vẻ hứng thú với mua sắm online hơn. Mình hiểu và livestream nhiều hơn cũng vì lý do này. Thông thường mỗi ngày mình đều có các khung giờ livestream giới thiệu sản phẩm cố định kéo dài từ 1-2 tiếng hoặc hơn nếu được, khi bận quá thì cũng tranh thủ 15 – 20p tư vấn cho khách. Từ ngày làm thêm tư vấn làm đẹp qua mạng như vậy, khách hàng cũng biết đến nhiều hơn. Mình cũng có động lực tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này. Tuy mức đầu tư không nhiều, chỉ cần đèn ring light đủ sáng và điện thoại đủ xịn là được nhưng nhiều lúc phải tư vấn lui tới nhiều lần, cũng vất vả”.

Cũng nhờ tính năng sàng lọc thông tin liên quan của facebook, nên chỉ cần tìm 1 link livestream làm đẹp là ra “cả tá”. Cô/dì/chị/em nhờ vậy mà có thể cùng lúc nhận tư vấn và tham khảo từ nhiều nơi, cùng lúc các chủ cũng nhanh tăng lượt tương tác và bán được hàng. Cứ vậy mà đôi bên cùng có lợi.

Mai Vân Anh (chuyên kinh doanh mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc) sau mỗi lần livestream thường chốt được trên trăm đơn hàng ở đủ mọi thể loại kem dưỡng, kem chống nắng... Trong khi đó, Mỹ Linh hào hứng chia sẻ rằng với những ngày có live, đơn hàng có thể lên đến 30-40 đơn, trong khi hằng ngày cũng chỉ lai rai 20 đơn đổ lại, doanh thu từ livestream cũng tầm 10 triệu đồng hoặc hơn, tùy vào đơn hàng ít sản phẩm hay nhiều sản phẩm.

Trong một đợt hàn huyên dài, lại đúng kỳ nghỉ dịch, nhỏ bạn còn gõ nhẹ: “Ê, kỳ tết dài nhất ni may mà có mấy cái livestream ni mà vẫn mua sắm đúng đắn đó mi hè. Coi cũng vui nữa. Mấy hôm ở nhà, coi livestream cả ngày luôn cũng được”. Tôi nghe mà chỉ tủm tỉm cười vì biết mình cũng vậy, cũng sợ tới những chỗ đông người mà cũng ham mua sắm, làm đẹp không ngừng. Nhớ nhiều hôm cũng gắng xem mấy chị “trét kem” đến tận 2h sáng, rồi 5h chiều ra cửa nhận một gói hàng to hự lên phòng. Thế là không vì dịch mà người nào cũng rên rỉ ỉ ôi “vì ế ẩm hay buồn chán”.

Hồi trước, muốn mua 1 cây son cũng phải “lội ba quãng đồng” từ chỗ này đến quán khác để khảo giá và chất lượng. Giờ tiện hơn, chỉ cần canh mở livestream, trực tiếp trao đổi tình trạng và mong muốn của bản thân là các bạn bên kia màn hình cứ thế tận tâm tư vấn, mục sở thị cách dùng sản phẩm. Công cuộc chăm sóc cho bản thân lên cứ thế tiện lợi lên từng ngày!

HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top