ClockChủ Nhật, 26/09/2021 07:47

Làm đẹp tại nhà

TTH - Không chỉ đơn thuần làm đẹp, nhiều bạn trẻ chọn lựa làm đẹp tại nhà để vừa hạn chế đến nơi đông người mùa dịch, vừa là cách để xả stress sau những ngày bộn bề lo toan.

Trang phục triều Nguyễn qua nét vẽ chibiHiệu suất của thẻ đọc

Sẵn sàng chi tiền để make up theo phong cách phù hợp

Đa dạng dịch vụ

Từ những nhu cầu căn bản, như chăm sóc da, chăm sóc tóc, móng tay đến mắt, môi mà nhiều dịch vụ làm đẹp ra đời. Trong đó, nhờ ưu thế hình thức linh động, thao tác không quá phức tạp nên nối mi, make up, nail art (làm móng nghệ thuật) trở thành dịch vụ khá đắt sô tại nhà, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Kinh nghiệm 4 năm trong nghề, Nguyễn Thị Kiều, một thợ nối mi cho biết, với hình thức làm đẹp này, thông thường khách hàng chỉ “trung thành” một kiểu mi được chọn lựa phù hợp nhất với gương mặt. “Vì chẳng những tôn lên nét to, tròn và long lanh của đôi mắt, một bờ mi đẹp sẽ trở thành điểm nhấn để làm hài hòa và “nâng tầm” sắc vóc của cả gương mặt”, cô gái 9X nói.

Chị Nguyễn Minh Châu, một khách hàng thường xuyên nối mi, chia sẻ: “Trong mùa dịch này, khi ra đường ai cũng mang khẩu trang thì mình càng phải chú trọng vào đôi mắt. Vì thế mình chọn kiểu mi classic để làn mi dài, dày, cong vút và thu hút được ánh nhìn của người khác”.

Ngoài kiểu dáng cổ điển classic (nối từng sợi mi giả vào chân từng sợi mi thật), khách hàng có thể chọn lựa những kiểu mi thời thượng như volume (sử dụng nhiều sợi mi giả nối vào một sợi mi thật) hay nối mi chùm, Hàn Quốc, Ấn Độ… để phù hợp với dáng mắt và tỉ lệ khuôn mặt, màu da.

Trung bình, mỗi bộ mi có giá từ 150 - 250 nghìn đồng tùy vào thời gian và độ phức tạp của ca nối. Nguyễn Thị Kiều cho biết: “Với mỗi ca nối mi, chúng mình mất từ 45 phút đến hơn 1 tiếng đồng hồ. Mỗi tháng, mình làm từ 15 – 20 khách, thu chi tạm đủ sống, vì thế mình còn nhận thêm make up để tăng thu nhập”.

Tương tự nối mi, những thợ make up và nail art cũng đa dạng dịch vụ hơn để đáp ứng thị hiếu của khách hàng như make up đa phong cách, đắp bột, đắp gel, gắn và trang trí móng. Thảo Nhi, thợ make up sinh năm 1996, cho hay: “Trong mùa dịch nên lượng khách hàng chọn make up cô dâu, đám cưới không nhiều. Bù lại, lượng khách đi tiệc nhỏ như thôi nôi, sinh nhật khá. Và cũng bởi make up đơn giản nên khách thường chọn làm tại nhà để đỡ mất thời gian và hạn chế đến nơi đông người. Ngoài ra, mình cũng nhận làm người hướng dẫn cho những ai muốn học make up căn bản tại nhà”.

Đáp ứng nhu cầu

Có thể trở thành “mốt” trong mùa dịch này, việc học make up tại nhà hội tụ những lợi thế thu hút vì vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc, khách hàng vừa tìm thấy niềm vui khi chăm chút bản thân. Thảo Nhi phân tích: “Có nhiều phong cách make up để khách hàng chọn lựa như phong cách Tây, tự nhiên Hàn Quốc hay cá tính, “nổi loạn”. Mỗi kiểu make up có hiệu ứng và mong muốn riêng, nhưng tất cả đều phục vụ cho mục đích làm đẹp, cũng như thể hiện được cái tôi và lợi thế của mỗi người”.

Ngọc Chi, một khách hàng chọn lựa hình thức “học nghề” này cho hay: “Mình làm công việc tư vấn nên nhu cầu make up rất cần thiết. Không chỉ học được những bước make up căn bản, trong thời điểm nên hạn chế ra ngoài hiện nay thì mình có thể tập tành để tăng tay nghề make up, tìm thấy những phong cách mới cho bản thân”. Sau tầm 4 buổi với mức học phí từ 1,5 – 2 triệu đồng, Ngọc Chi có thể tạo khối, che khuyết điểm, dùng mascara hay tự tin kẻ eyeliner sao cho phù hợp nhất với khuôn mặt của mình.

Ngoài những khách hàng muốn tự trau chuốt cho bản thân như Ngọc Chi, không hiếm khách sẵn sàng chi vài trăm nghìn đồng để được make up một khuôn mặt như ý. Bởi rằng với cái đẹp, ngoài không có thước đo cụ thể, việc chẳng cần chờ đợi tại tiệm và cảm giác được chăm chút kỹ lưỡng cũng rất đáng với số tiền bỏ ra.

Tuy không quá rộn ràng nhưng với sự thoải mái, linh động thời gian và đa dạng kiểu cách, các dịch vụ làm đẹp tại nhà mùa dịch vẫn có đất sống. Và tinh tế hơn, nhiều bạn trẻ đã tận dụng khoảng thời gian này để quan tâm tới cơ thể, hướng đến lối sống tích cực để chờ đợi những tín hiệu khả quan.

Bài: MAI HUẾ - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

TIN MỚI

Return to top