ClockThứ Sáu, 01/08/2014 20:33

Làm kiểm thảo về trường hợp bệnh nhân 8 tháng tuổi bị tử vong

TTH - Ngày 30/7, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hoàng Châu (8 tháng tuổi, ở thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang) bị tử vong tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TW Huế, sau khi tiêm thuốc.

Ngày 18/7, bệnh nhân Hoàng Châu bị ho, sốt có biểu hiện viêm phổi nên gia đình đã đưa đến khám ở Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TƯ Huế và được bác sĩ yêu cầu cho nhập viện để điều trị. Theo anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (bố đẻ của nạn nhân) cho biết, từ khi nhập viện điều trị, mỗi ngày cháu được tiêm 2 liều thuốc để điều trị bệnh viêm phổi. Chiều 29/7, các bác sĩ đã cho đổi thuốc tiêm và cháu vẫn có biểu hiện bình thường nhưng khoảng 9h sáng 30/7, sau khi tiêm 2 liều thuốc thì bệnh nhân có biểu hiện tím tái và ngừng thở. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu và cho thở máy. Tuy nhiên, đến chiều 30/7 thì bệnh nhân có biểu hiện chết lâm sàng, không cứu chữa được nữa.

PGSTSS, bác sĩ Nguyễn Duy Thăng, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, ngay khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đã chỉ đạo các khoa liên quan làm kiểm thảo tử vong theo đúng qui trình của Bộ Y tế để tìm nguyên nhân bệnh nhân bị chết.
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top