ClockThứ Hai, 16/07/2018 14:35

Làm mát là biện pháp cần thiết để đối phó với biến đổi khí hậu

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 16/7 đưa tin, ước tính sẽ có khoảng hơn 1 tỷ người phải đối mặt với nguy cơ thiếu điều hòa nhiệt độ hoặc tủ lạnh để phục vụ nhu cầu làm mát và bảo quản thuốc, thực phẩm trong bối cảnh nhiệt độ đang ngày càng gia tăng do biến đổi khí hậu.

LHQ: Biến đổi khí hậu liên quan đến thách thức an ninh ở nhiều quốc giaKết quả khảo sát: Thế giới hiện nay nguy hiểm hơn 2 năm trước đâyTiến trình đối phó với biến đổi khí hậu gặp khó khăn do Mỹ rút khỏi hiệp định ParisBiến đổi khí hậu làm tăng sản lượng rượu vang ở BỉSingapore cung cấp chương trình về biến đổi khí hậu cho ASEANNhật Bản: Sử dụng phấn màu trong giảng dạy để hỗ trợ học sinh mù màuWB: Tương lai Nam Á bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu

Nhiệt độ tăng cao ảnh hưởng lớn đến đời sống và sức khỏe của nhiều người trên thế giới. Ảnh: BN

Theo nhận định của các chuyên gia, trong tương lai gần, nhu cầu tiêu thụ máy điều hòa, tủ lạnh, quạt điện sẽ tăng rất nhanh để hỗ trợ con người đối phó với nhiệt độ cao. Trước tình trạng này, dự kiến trong số 7,6 tỷ người trên thế giới sẽ có khoảng 1,1 tỷ công dân châu Á, châu Phi và châu Mỹ la tinh, với khoảng 470 triệu người ở khu vực nông thôn và 630 triệu dân sống trong các khu ổ chuột sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trả lời báo giới, CEO của cơ quan năng lượng bền vững cho mọi người Rachel Kyte chia sẻ: “Làm mát là biện pháp quan trọng nhất để đối phó với biến đổi khí hậu. Do đó, chúng ta phải triển khai mọi nỗ lực để cung cấp các thiết bị làm mát siêu hiệu quả. Đơn cử như các doanh nghiệp, nhà máy có thể phát triển các thiết bị làm mát công suất lớn với giá cả phải chăng để đáp ứng nhu cầu của tầng lớp trung lưu tại các nước đang phát triển hoặc tại các thị trường lớn. Thêm vào đó, sơn nhà bằng các màu sắc tươi sáng như trắng để tránh hấp thụ hơi nóng, hoặc thiết kế các tòa nhà cho phép nhiệt thoát nhanh cũng là những biện pháp đơn giản, hiệu quả”.

Tóm lại, chính phủ các nước, doanh nghiệp và mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức và tăng cường hành động để chống lại biến đổi khí hậu. Đây là vấn đề rất cấp bách, nhất là khi cơ quan y tế LHQ cho biết trong giai đoạn từ 2030 - 2050, các hiện tượng shock nhiệt có thể làm tăng thêm 38.000 số ca tử vong/năm trên toàn thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn

Các cộng đồng nông thôn trên toàn thế giới đang phải vật lộn với những thách thức ngày càng tăng do cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra. Khi thiên tai xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn, các điều kiện môi trường ngày càng khắc nghiệt hơn, gánh nặng đối với những cộng đồng này càng tăng lên. Tuy nhiên, phụ nữ là người phải chịu gánh nặng nặng nề nhất từ những tác động này, bao gồm cả những tổn thất đáng kể về tài chính.

Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn
NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu

Các nhà khoa học của NASA đã tiết lộ một kế hoạch táo bạo nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách thả các hạt băng vào bầu trời. Mục tiêu là phun hàng tấn hạt băng vào tầng khí quyển cao từ các máy bay có độ cao 58,000 feet so với mặt đất, cao hơn 20,000 feet so với các máy bay thương mại.

NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu
Thách thức trong vụ nuôi thủy sản mới

Biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Theo đó, môi trường vùng nuôi, ao nuôi cũng có nhiều biến động, thay đổi đặt ra yêu cầu với người nuôi thủy sản phải có những biện pháp thích ứng, phù hợp.

Thách thức trong vụ nuôi thủy sản mới

TIN MỚI

Return to top