ClockThứ Sáu, 11/02/2022 20:16

Làm nông nghiệp có trách nhiệm

TTH.VN - Chiều 11/2, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Tập đoàn Quế Lâm về sản xuất nông nghiệp hữu cơ an toàn bền vững. Làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Biến rơm rạ thành phân hữu cơThúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ, sinh tháiPhát triển nông nghiệp theo hướng xanh, bền vữngPhát triển nông nghiệp hữu cơ“Cứu cánh” cho gạo OCOP

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan thăm Tổ hợp chăn nuôi an toàn sinh học 4F của Tập đoàn Quế Lâm

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã thăm Tổ hợp chăn nuôi an toàn sinh học 4F của Tập đoàn Quế Lâm tại xã Phong Thu (Phong Điền) cùng một số mô hình liên kết sản xuất lúa hữu cơ, thanh trà của các hộ dân, HTX với tập đoàn này trên địa bàn.

Tập đoàn Quế Lâm được UBND tỉnh cấp phép đầu tư “Dự án Tổ hợp chăn nuôi an toàn sinh học 4F” theo Quyết định số 2123/QĐ-UBND triển khai tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền. Tổ hợp được xây dựng trên diện tích 15ha với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, được triển khai theo từng giai đoạn, hạng mục. Đến nay đã hoàn thành tổng thể toàn bộ dự án tổ hợp 4F.

Tổ hợp này đi vào hoạt động, không chỉ trở thành giải pháp cho chăn nuôi nông hộ, gia trại, mà còn hướng đến chăn nuôi theo trang trại lớn và cả chăn nuôi công nghiệp.

Tổ hợp gồm các hạng mục đầu tư như nhà máy sản xuất các chế phẩm sinh học với chức năng sản xuất men vi sinh, chế phẩm sinh học theo công nghệ tiên tiến hàng đầu của Nhật Bản với công suất 50 nghìn tấn/năm. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 2,5ha, phục vụ chăn nuôi, trồng trọt hữu cơ, sinh học và tái sử dụng phụ phẩm nông nghiệp...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ bằng công nghệ vi sinh.

Ông Nguyễn Thanh Vĩnh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Quế Lâm cho biết, hiện tập đoàn có 8 nhà máy phân bón trên toàn quốc, năng lực sản xuất gần 1 triệu tấn/năm, với mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng được lắp đặt những dây chuyền máy móc hiện đại. Tập đoàn đã ký kết hợp tác với hàng chục các tỉnh thành, xây dựng hàng trăm mô hình liên kết với các địa phương và hộ nông dân để trồng trọt, chăn nuôi và bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho nông dân.

Riêng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trong thời gian 13 năm qua Quế Lâm đã đầu tư 1 nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, 1 tổ hợp chăn nuôi an toàn sinh học 4F tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền, 3 công ty trực thuộc Tập đoàn để sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, cùng với các hợp tác xã và hàng trăm hộ nông dân liên kết sản xuất nông sản hữu cơ và chăn nuôi an toàn sinh học tại thị xã Hương Trà, Hương Thủy, Phong Điền, Phú Lộc, A Lưới, Quảng Điền,…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đánh giá cao thành tựu trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn của Tập đoàn Quế Lâm. Bộ trưởng khẳng định, làm nông nghiệp hữu cơ là nơi tập hợp những người làm nông tử tế, làm nông nghiệp có trách nhiệm. Nông nghiệp hữu cơ cùng những mô hình chăn nuôi liên kết an toàn sinh học của Tập đoàn Quế Lâm đã trở thành giải pháp chăn nuôi nông hộ, gia trại, thậm chí là cả trang trại được Bộ NN&PTNT lựa chọn, khuyến khích nhân rộng.

Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan chuyên môn tiếp tục đầu tư, tổ chức xây dựng nhiều cơ sở, chuỗi liên kết chăn nuôi và vùng chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh để phát triển nông nghiệp, chăn nuôi hàng hóa bền vững, tạo thu nhập cho người nông dân.

Đoàn công tác Bộ NN&PTNT thăm Tổ hợp chăn nuôi 4F ở Phong Thu, Phong Điền

Bài, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top