ClockThứ Sáu, 05/06/2020 11:01

Làm rõ đường dây lừa mua bán đất

TTH.VN - Sáng 5/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Triệt phá thành công nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạngGiả danh công an, viện kiểm sát gọi điện lừa đảo 2,2 tỷBắt giam một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Từ đầu năm 2019 đến nay, Đạt và Hà đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gần 20 người dân với tổng số tiền 1,6 tỷ đồng

Đó là Nguyễn Thành Đạt (SN 1988), trú tại xã Quảng Thọ (Quảng Điền) và Võ Thanh Hà (SN 1985), trú đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ (TP. Huế).

Không những bắt giữ 2 đối tượng này, Phòng Cảnh sát hình sự còn củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi và mức độ liên quan của đối tượng Nguyễn Đức Thái Quang (SN 1983), trú khu vực 7, phường Phước Vĩnh (TP. Huế) và xác định một số đối tượng khác có liên quan để đấu tranh mở rộng vụ án.

Được biết, cuối năm 2018, Đạt biết có nhiều thửa đất tại địa bàn xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy) được quy hoạch phân lô nên nảy sinh ý định tung tin giả và làm giả các loại giấy tờ để bán cho người có nhu cầu mua đất.

Theo đó, Đạt tự giới thiệu với nhiều người mình là Phó trưởng Phòng Ban dự án thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhiều người có nhu cầu mua đất khi được Đạt cung cấp thông tin trên tưởng thật nên đặt vấn đề nhờ Đạt làm hồ sơ mua đất. Sau đó, Đạt cùng Võ Thanh Hà dẫn những người này đến địa bàn xã Thủy Vân và chỉ các khu quy hoạch được cắm cọc phân lô tại đây rồi yêu cầu người mua đất đóng tiền cọc 50 triệu đồng/lô để chiếm đoạt.

Để tạo lòng tin với người mua đất, Đạt và Hà còn làm giả nhiều tài liệu là quyết định bàn giao quyền sử dụng đất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để giao cho người mua đất.

Sau một thời gian theo dõi, lúc 15 giờ ngày 29/5, khi đối tượng Đạt đang nhận tiền cọc 60 triệu đồng của anh Nguyễn V.Đ, trú tại xã Phú Thượng (Phú Vang) tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt quả tang.

Qua đó, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 60 triệu đồng, 3 quyết định giả về việc chuyển quyền sử dụng đất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, 1 xe máy SH, 1 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan khác.

Với thủ đoạn nói trên, từ đầu năm 2019 đến nay, Đạt và Hà đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gần 20 người dân với tổng số tiền 1,6 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Hương Thủy ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng về tội "Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản" và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

TIN MỚI

Return to top