ClockChủ Nhật, 29/11/2020 13:56

Làm thân với gội đầu dưỡng sinh

TTH - “Chù chà, bữa ni gội đầu chỗ xịn rứa mi!”. Cô bạn tôi tặc lưỡi ngay sau khi bánh xe vừa đỗ lại trước thẩm mỹ viện. Sợ bạn đợi, tôi chạy ù ra đáp lại liền: “Chơ răng nữa! Thời mô rồi còn gội 10.000 đồng ở ngoài ngõ nữa mi”. Hai đứa cười òa lên, đứa phía trước vẫn liếng thoắng hỏi về dịch vụ mà tôi vừa trải nghiệm, kẻ ngồi sau cũng nhiệt tình chia sẻ, trong đầu vẫn mòng mòng câu nói “Ừ nhỉ. Từ khi có gội đầu dưỡng sinh, đã lâu lắm rồi mình không gặp chị bé gội đầu, làm tóc đầu ngõ nữa”.

TikTok “khuấy động” giới trẻ“Bắt trend” cùng thời trang sắc tím

Gội đầu dưỡng sinh dần trở thành cách tận hưởng mới của nhiều khách hàng. Ảnh: TTLIN BEAUTY

Cuộc sống mỗi ngày một khác, nhu cầu tự thưởng cho bản thân cũng ngày một nhiều. Nắm được tâm lý này, các thẩm mỹ viện hay đơn giản là các spa đã cho ra hàng loạt dịch vụ mới đầy cải tiến. Bởi vậy, chuyện nâng cấp từ tự gội tại nhà, đến gội đầu dưỡng sinh ở các spa, thẩm mỹ viện thời này không còn là điều gì quá bất ngờ và khó hiểu.

Hồi mới tìm hiểu về các dịch vụ mới, tôi nom chữ “gội đầu dưỡng sinh” sao thấy già dữ quá. Những hình ảnh hiện lên trong đầu ngày đó là hình ảnh bà ngoại cùng các ông, các bà, các dì tập trung trước sân nhà hát lớn tập dưỡng sinh với từng động tác chuyển động theo nhịp nhạc chậm thật chậm. Sau những liên kết chẳng hề logic, tôi cũng nhiều lần ậm ự chắc mẩm “chắc là gội đầu cho người già. Chắc vậy”. Nhưng chỉ vài lần Google trên mạng đã dễ dàng đọc rõ định nghĩa về gội đầu dưỡng sinh: “Là phương pháp gội đầu kết hợp giữa nguyên tắc dưỡng sinh phương Đông và các động tác massage trị liệu ở toàn bộ vùng đầu, vai, gáy, cổ, lưng, giúp cơ thể thoát khỏi uể oải, cảm giác thư thái”. Lúc này, ậm ừ chuyển qua ú òa liền. Hai mắt sáng bẫng. Thế là cái thời tự bấm huyệt ở nhà, bẻ cổ qua lại sau nhiều giờ ngồi trước máy tính cuối cùng cũng đã qua. Ngày tóc vừa sạch, vai gáy “nhẹ tưng” cuối cùng cũng đã tới.

Càng về sau này, nhu cầu làm đẹp, xả stress của khách hàng lại càng tăng. Ảnh minh họa: DAISY SPA & BEAUTY

Huế nhỏ chút xíu nên lắm con đường có đến 2-3 tiệm spa, massage, thẩm mỹ nằm cùng trên một khu vực. Đó là chưa kể các cửa tiệm gội đầu, làm móng truyền thống nhỏ. Huế nhỏ vậy, nên chỉ cần rảo một vòng, nhìn quanh một tầm mắt hơi xa là có thể tường tận luôn sự tiến triển, cải biên của dịch vụ gội đầu truyền thống. Những khác biệt được nhìn thấy rõ nhất là tại các cửa tiệm ngày xưa, khi không gian khoảng tầm 10m2 đổ lại luôn thơm phức mùi dầu gội Sunsilk, Pantene... quen thuộc lẫn trong tiếng huyên náo của các chị, các mẹ đang hăng say “tám” về sợi tóc bạc mới xuất hiện hổm nào, hay chuyện bà Út bán bún kế bên có đứa con sắp đi du học.... Đầu tư hơn chút thì vẫn là các chị chủ ở những tiệm cắt tóc, gội đầu ấy đang tranh thủ mấy giờ vắng khách để đun nồi bồ kết thiệt to, chuẩn bị phục vụ cho các đợt khách mới. Chưa dừng lại, cao cấp hơn nhiều là dịch vụ tại các tiệm spa lớn. Không huyên náo, các spa luôn đảm bảo không gian yên tĩnh, hòa với nhạc dịu êm, nhân viên chuyên nghiệp ủ tóc với dầu thảo dược chất lượng cao, “đi các đường quyền” massage, bấm huyệt cho khách tại những phòng gội đầu chuyên biệt.

Với kinh nghiệm trải 3 - 4 kiểu dịch vụ từ thấp đến cao, từ truyền thống đến chuyên nghiệp hiện đại, tôi hiểu rõ mọi người chọn gội đầu dưỡng sinh chủ yếu không phải vì trông ngóng những loại lá thảo dược, bồ kết... đắp lên da đầu sẽ giúp mình chắc da, dài tóc. Chủ yếu là có được thời gian xả stress với các bài massage với mức giá phải chăng hơn so với lựa chọn những dịch vụ massage body toàn diện.

Ở Huế, để thử gội đầu dưỡng sinh cũng 3-7- 21 chỗ. Được biết đến nhiều nhất chắc phải kể đến Vương Triều Cố đô, TTLin Beauty, Daisy Spa & Beauty... nằm dọc các con đường lớn. Mức giá cũng tùy vào nhóm khách và chất lượng dịch vụ mà dao động từ 40.000 đồng – 60.000 đồng hay 200.000 đồng đều có cả. Ví như 40.000 đồng sẽ được gội thảo dược khô nấu nước và bấm huyệt đơn giản; 60.000 đồng sẽ thêm vài đường bấm huyệt riêng và đến 200.000 đồng sẽ đầy đủ tẩy tế bào chết, ngâm thảo dược, gội đầu, bấm huyệt, massage vai, gáy, tay, lưng bài bản chuyên nghiệp.

Hồi hầu bao còn hẹp, tôi đã tưởng được gội đầu bằng bồ kết ở mấy tiệm cắt tóc trước nhà là sướng nhất rồi. Thế mà sau này lại thấy bản thân trở thành khách quen với các dịch vụ gội đầu dưỡng sinh mới, kéo dài tầm 40p – 1h30p tại các spa và thẩm mỹ viện. Nếu ai muốn trải nghiệm cảm giác luyến tiếc thời gian trôi nhanh thế nào, cứ tìm thử mấy dịch vụ kiểu này đi là biết. Hiếm có ai bảo “em làm nhanh cho chị” bao giờ.

Nhìn những hàng ghế đợi dành cho khách đủ nam, đủ nữ, tôi chắc dịch vụ này không quá phân biệt dành riêng cho một phái nào nhất định. Cái suy nghĩ này thậm chí còn được khẳng định chắc nịch hơn, khi ông chú vừa bước ra từ phòng gội đầu dành cho nam bên cạnh đã hắng giọng: “Em, mua 10 buổi luôn em nghe, lần sau hai vợ chồng đi tiếp”. Dì vợ bên này cười khoái chí dữ lắm, rồi lẫn trong mấy câu cười xòa bảo mỗi tháng chị phải đi ít nhất hai lần, vừa rồi còn mua liệu trình này tặng cho đồng nghiệp và sếp là mấy lần nhấn mạnh về ông chồng tâm lý rằng “Ổng đi cùng là tốt lắm rồi. Mà ổng khoái nhất món bấm huyệt...”.

Tôi cùng làm dịch vụ ở giường bên không hùa theo câu chuyện mà nằm im re cười thầm trong bụng. Tôi chẳng phản bác, bởi phần còn bận nghe cho hết bản hòa tấu piano “River Flow in You” đang phát từ khung loa nhỏ, thỉnh thoảng đệm vài tiếng khớp kêu “rắc rắc” sau mấy cái bấm huyệt, bẻ khớp của chị nhân viên, phần vì trong túi đã sẵn cuốn sổ “mua sĩ” liệu trình 10 buổi đợi được bóc thẻ cho những lần trải nghiệm tiếp theo. Quyết định này không phải bốc đồng, xốc nổi do không từ chối được lời mời của các chị nhân viên, mà được dẫn dắt từ mỗi lần gội xong cứ thấy đầu, vai nhẹ bẫng, tóc tai mướt mát là tậm trạng lâng lâng, vui hơn tất thảy. Nhiều lúc sau mấy ngày rượt đuổi bởi dealine, cứ thấy tay lái chạy tuốt về cung đường quen thuộc sau cuộc gọi “em đến gội đầu 6h30 chị nghen” mà chẳng hề suy nghĩ. Nghĩ đến khúc này, bỗng thấy tình chị em với bà dì gội đầu ngoài ngõ nom sắp tan vỡ nữa quá, bởi chắc hẳn phải còn lâu nữa, hai chị em gần nhà mới có dịp gặp lại. Ừ, chắc phải còn lâu... lâu nữa.

HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Marketing thuê ngoài - Xu hướng "không văn phòng" cho DN SME

Thị trường ngày càng biến động, xu hướng marketing liên tục thay đổi, doanh nghiệp SME phải đối mặt rất nhiều khó khăn thách thức trong tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu, gia tăng doanh số. Giữa thời buổi khủng hoảng kinh tế, phòng marketing thuê ngoài nổi lên như một giải pháp tối ưu - xu hướng “ không văn phòng” mở ra chiến lược kinh doanh mới cho nhiều doanh nghiệp SM không cần xây dựng đội ngũ nhân viên bên trong.

Marketing thuê ngoài - Xu hướng không văn phòng cho DN SME
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top