ClockThứ Năm, 30/07/2015 10:22

Làm thế nào để nâng cấp máy tính lên hệ điều hành Windows 10

TTH.VN - Bạn đã sẵn sàng để đưa máy tính của mình lên đến hệ điều hành Windows 10? Dưới đây là tất cả các bước cần thiết để tiến hành thành công việc nâng cấp.

Windows 10 cuối cùng đã được phát hành ngày hôm qua 29/7 và được cho là phiên bản tốt nhất của hệ điều hành Windows. Đây sẽ là một bản cập nhật miễn phí nếu bạn đã có Windows 7 hoặc mới hơn.

(Nguồn: Cnet)


Hệ điều hành mới có sẵn như là một bản cập nhật bắt đầu từ ngày 29/7. Nếu bạn đã sẵn sàng để mang máy tính hiện chạy Windows 8 hoặc 7 của bạn lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành của Microsoft, có vài điều bạn sẽ phải làm để thực hiện tốt việc nâng cấp. Dưới đây là những bước cần thiết để nâng cấp Windows 10:

Bước 1: Hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn có đủ điều kiện ​để chạy Windows 10

Windows 10 là miễn phí cho bất cứ ai chạy phiên bản mới nhất của Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1 trên máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng.

Bạn có thể kiểm tra máy tính của mình đang chạy phiên bản Windows nào bằng cách truy cập vào địa chỉ web
dưới đây của Microsoft.

Bạn phải có quyền "admin" - quản trị trên máy tính ​đang sử dụng, điều này có nghĩa là bạn sở hữu thực sự chiếc máy tính cần nâng cấp.

Bước 2: Sao lưu máy tính của bạn

Để bảo vệ tất cả các tập tin dữ liệu mà bạn có trên máy tính, ​người dùng nên cần sao lưu dữ liệu máy tính, ​đề phòng trường hợp ​phát sinh lỗi trong quá trình nâng cấp.

Bước 3: Cập nhật phiên bản Windows hiện tại của bạn

Bạn sẽ cần phải cài đặt tất cả các bản cập nhật cho phiên bản hiện tại của Windows trên máy tính hiện dùng. Nếu bạn đã thiết lập tự động cập nhật, bạn sẽ có tất cả các thiết lập, nhưng đôi khi vẫn phải kiểm tra lại các cập nhật, bằng cách:

- Trên Windows 7: vào Start, Control Panel, System and Security and Windows Update.
- Trên Windows 8 và 8.1: vào Start, PC Settings, Update and recovery, ​và Windows Update.

Trong quá trình cập nhật, bạn có thể cần phải kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật nhiều lần để hoàn tất quá trình này.

Bước 4: Chờ Windows 10 "nhắc nhở" cập nhật

Một khi máy tính của bạn đã có đầy đủ các bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành hiện tại trên máy, một biểu tượng Windows sẽ bật lên trong thanh tác vụ trên màn hình chính máy tính và cho bạn biết bạn có thể ​đặt trước cập nhật Windows 10.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để Microsoft biết rằng bạn muốn cập nhật Windows 10. Bạn có thể nhập địa chỉ email của bạn để xác nhận bản cập nhật này, nhưng nó không cần thiết.

Khi bạn kết thúc quá trình đặt ​trước cập nhật Windows 10, tất cả mọi việc sau đó​mà bạn có thể làm là chờ đợi Microsoft để tự động gửi Windows 10 vào máy tính của bạn, một quá trình có thể mất vài ngày hoặc vài tuần. Một thông báo sẽ hiển thị trên máy tính của bạn khi Windows 10 được gửi tới máy tính của bạn.

Nếu bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên và không muốn chờ đợi một phút để có được Windows 10, có một cách để tăng tốc quá trình cài đặt, đó là sử dụng bộ cài đặt Windows 10 tải sẵn trên USB hoặc đĩa DVD (người dùng có thể
vào đây để tải về USB hoặc đĩa DVD bộ cài đặt Windows 10). Tuy nhiên, việc đi tắt này có nguy cơ xảy ra những lỗi phát sinh riêng trên máy tính của bạn, bởi vì nó có thể phức tạp hơn là đơn giản chờ đợi các bản cập nhật tự động tải xuống máy tính và nhấp chuột cài đặt./.

Theo VietnamPlus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top