ClockThứ Bảy, 24/03/2018 14:45

Làm tốt công tác đào tạo nghề

TTH - Trung bình mỗi khóa tốt nghiệp có hơn 90% học viên tìm được việc làm là một trong những yếu tố đưa Trường cao đẳng Nghề số 23, Bộ Quốc phòng từng bước trở thành địa chỉ tin cậy của các học viên, trong đó, 99% quân nhân xuất ngũ tại địa phương đều đăng ký theo học.

49 thí sinh thi tay nghề Quốc gia tại Hội đồng thi số 2Trường cao đẳng Nghề số 23 khai giảng năm học mớiTrường trung cấp Nghề số 23 phấn đấu lên trường cao đẳng trong năm 2014

Hướng dẫn kỹ năng sửa chữa ô tô cho học viên

Trời đã xế trưa nhưng các nhóm học viên của lớp Cao đẳng Công nghệ ô tô K2 vẫn say sưa trong giờ thực hành. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các học viên tập trung dưới gầm xe ô tô để tìm nguyên nhân hỏng hóc của máy. Sau khi đã “bắt” được “bệnh” cho xe, học viên Đặng Thiết Hài vui vẻ cho biết: “Nhiều lúc chưa “bắt đúng bệnh” cho ô tô thì dù có trưa nắng nóng hay muộn giờ đến mấy, cả lớp vẫn quyết tìm ra  mới nghỉ. Chính sự nghiêm túc trong dạy và học như vậy đã giúp chúng em nhanh có được những kiến thức cần thiết về xử lý các sự cố kỹ thuật cơ bản ở nhiều loại xe”.

Để nâng cao chất lượng dạy và học nghề, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường cao đẳng Nghề số 23 đã xác định lấy công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên làm khâu đột phá. Đảng ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Theo đó, nhà trường khuyến khích và tạo mọi điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ mọi mặt. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường có trình độ đại học trở lên, trong đó trình độ trên đại học chiếm hơn 20%.

Nhà trường còn tập trung đổi mới chương trình dạy và học, tổ chức đào tạo theo “địa chỉ” ngay từ đầu. Trong giảng dạy, đội ngũ giáo viên đã chủ động áp dụng những phương pháp mới. Nhà trường còn mời các kỹ sư có kinh nghiệm từ các công ty, xí nghiệp về giảng dạy cho học viên. Chính cách làm này đã giúp các học viên được rèn luyện kỹ năng, bổ sung, cập nhật kiến thức thực tế, chất lượng đào tạo nghề của trường được nâng lên.

Để giúp học viên ra trường có việc làm ngay, nhà trường chủ động khảo sát thực tế nhu cầu nhân lực, điều kiện làm việc của các ngành nghề trong cả nước, nhất là khu vực miền Trung, sau đó tổ chức tư vấn tại các đơn vị, địa phương để bộ đội cũng như người lao động nắm bắt tình hình, lựa chọn ngành nghề phù hợp. Nhà trường liên kết chặt chẽ, đào tạo theo đơn đặt hàng của các công ty, xí nghiệp, đưa học viên đi thực tập tại các cơ sở này, giúp học viên có điều kiện cọ xát thực tế, nâng cao tay nghề. Đây cũng là dịp để đối tác kiểm tra chất lượng, trình độ tay nghề khi tuyển dụng. Trung bình mỗi khóa tốt nghiệp có hơn 90% học viên tìm được việc làm ngay...

Hiệu trưởng, Đại tá Lê Văn Thạnh khẳng định: Nhà trường luôn ưu tiên hàng đầu cho nhiệm vụ đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ, cùng với đó là mở rộng đối tượng đào tạo con em đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên, học sinh trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top