ClockThứ Hai, 23/03/2020 11:35

Làm tốt công tác tuyên truyền, tránh gây hoang mang

TTH.VN - Sáng 23/3, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch đã triển khai, chú trọng duy trì công tác ngăn chặn, giám sát thường xuyên, liên tục, hạn chế tối đa việc dịch lây lan ra cộng đồng; làm tốt công tác tuyên truyền, tránh gây hoang mang trong dư luận Nhân dân.

Thủ tướng: Quân đội luôn là trụ cột quốc giaViệt Nam tiếp tục có thêm 7 ca mắc COVID-19, nâng tổng số lên 113Phòng dịch bên chân đèo Hải VânBệnh nhân 99 mắc COVID-19 tại Việt Nam trở về từ PhápHoàn tất khu cách ly tập trung thứ 4 với sức chứa hơn 1.000 người

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao việc sáng chế buồng khử khuẩn toàn thân di động góp phần ngăn chặn dịch

Giám sát thường xuyên, liên tục

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch đã triển khai; trong đó duy trì công tác ngăn chặn, giám sát thường xuyên, liên tục, hạn chế tối đa việc dịch lây lan ra cộng đồng. Tập trung thực hiện tốt 5 chốt kiểm dịch theo kế hoạch, nhanh chóng khắc phục các vấn đề tồn tại, lúng túng và hoàn chỉnh quy trình hoạt động tại các chốt kiểm dịch; bổ sung các buồng khử khuẩn toàn thân di động tại các chốt kiểm dịch. Hoàn thiện quy trình chuẩn cho các chốt này từ các khâu kiểm tra, kê khai, thu thập dữ liệu. Đảm bảo khẩu trang y tế và các biện pháp chống dịch cho lực lượng tham gia chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, theo nguyên tắc, người nước ngoài về địa bàn bao nhiêu sẽ đón bấy nhiêu, tỉnh phải chuẩn bị cơ sở cách ly 7.000- 8.000 người cho nên các địa phương tiếp tục rà soát, chuẩn bị thêm các cơ sở cách ly. Toàn bộ cơ sở cách ly tập trung phải có phương án đảm bảo hậu cần, do lực lượng quân đội chủ trì. Cơ chế hiện nay là quân đội điều hành việc cách ly, các địa phương hỗ trợ việc cách ly, ngành y tế hỗ trợ về chuyên môn.

“Đề nghị chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, tránh gây hoang mang cho các người dân sống lân cận các khu cách ly vì những người cách ly theo quy định này chưa phát hiện dịch. Rà soát lại để có phương án quản lý tốt số người cách ly hàng trăm người vì đây là một xã hội thu nhỏ”- Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

Ngành y tế cũng cần tham mưu tỉnh tổ chức diễn tập tình huống “trong số người cách ly phát hiện có bệnh nhân dương tính”. Bệnh viện Trung ương Huế nâng cao năng lực xét nghiệm, đảm bảo đáp ứng cơ số KIT để xét nghiệm trên địa bàn và vùng phụ cận. Quy trình xét nghiệm cần chuẩn xác tuyệt đối, quy trình chặt chẽ, tránh bó sót, nhầm lẫn. Chủ tich UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, phân loại để lấy mẫu xét nghiệm đối với du khách nước ngoài đến Huế từ 1/3.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương người sáng chế buồng khử khuẩn toàn thân di động đặt tại các chốt kiểm soát y tế, đề nghị cần tiếp tục sản xuất và hoàn thiện vận hành để cung ứng thêm cho các địa phương phòng chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi toàn dân chung tay cùng ngăn ngừa dịch, nghiên cứu, phát minh, nhân rộng những mô hình mới góp phần phòng chống dịch hiệu quả.

 Đã xét nghiệm gần 200 người

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng dịch tại chốt ga Huế

Đến sáng 23/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 vẫn là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị (không phát sinh thêm).

Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định. Riêng có 1 bệnh nhân nữ người Anh (đã xét nghiệm lần 1 âm tính) đang cách ly y tế tại Cơ sở 2 Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 có bệnh nền nặng về tim mạch, huyết áp..., (kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 22/3 âm tính) hiện tiếp tục điều trị các bệnh nền, bệnh nhân có ho ít, có đàm, nuốt được.

Số lượng được cách ly y tế tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 là 6 người (không phát sinh thêm); cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh 267 người; cách ly tại Trường Cao đẳng nghề 23 là 408 người (tăng 121 người); cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) 37; cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 34 người (TP. Huế 18; Hương Thủy 5, Phú Lộc 10, Phú Vang 1); giám sát tại nơi ở/lưu trú 410 người; cách ly tại bệnh viện Lao và bệnh phổi 23 (đối tượng F1 của bệnh nhân 76- đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính).

Kết quả xét nghiệm trong ngày 22/3, có 42/42 mẫu âm tính (tất cả các trường hợp F1 của bệnh nhân 76 đều âm tính); trong ngày, đã lấy mẫu xét nghiệm (lần 1) thêm 50 người (đi từ Lào về). Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 189 người, kết quả có 2 dương tính (08/3/2020, 14/03/2020); tổng số kết quả âm tính là 137 người; 50 người đang chờ kết quả.

Đã có kết quả xét nghiệm lần 4 đối với 4 bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 đều vẫn dương tính. Đã có kết quả xét nghiệm lần 2 với 2 người âm tính đang cách ly y tế tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 đều âm tính.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top