ClockChủ Nhật, 12/04/2015 17:22

Lâm Văn Long, thủ lĩnh thanh niên xuất sắc

TTH - Gần 10 năm tham gia công tác đoàn ở địa phương, anh Lâm Văn Long góp phần đưa Đoàn phường Hương Hồ trở thành đơn vị vững mạnh, dẫn đầu của thị xã Hương Trà. Không chỉ là một cán bộ đoàn xuất sắc, anh còn là tấm gương điển hình trong lao động, học tập, nhiều năm liền được Đoàn cấp trên và UBND tỉnh tặng bằng khen.

Nhiệt huyết, trách nhiệm

Với những thành tích đạt được, 3 năm liền Lâm Văn Long được Tỉnh đoàn tặng bằng khen; Thị ủy Hương Trà tuyên dương, tặng giấy khen là Đảng viên trẻ có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2014. Năm 2014 anh vinh dự được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của BCH Trung ương Đoàn.
“Bén duyên” với công tác đoàn từ năm 2005, anh tham gia hoạt động phong trào đoàn bằng tất cả nhiệt huyết và sức trẻ. Năm 2011, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn phường Hương Hồ.
Điều anh luôn trăn trở, làm thế nào để tập hợp thanh niên vào tổ chức; thanh niên không mặn mà với tổ chức đoàn do thiếu ý thức, hay tổ chức đoàn chưa thực sự là sân chơi bổ ích, thu hút được thanh niên. Để tìm câu trả lời, anh thường xuyên xuống địa bàn dân cư để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, tìm phương pháp tổ chức phù hợp hơn với lứa tuổi thanh niên.
Từ những lần tiếp xúc trực tiếp với thanh niên, anh tìm được câu trả lời là do tổ chức đoàn chưa có những phong trào thiết thực, còn thanh niên vẫn luôn tràn đày nhiệt huyết cống hiến sức trẻ, tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa.
Với vai trò là người đứng đầu, thủ lĩnh thanh niên, anh đề ra nhiều kế hoạch, mô hình hoạt động phù hợp, thiết thực đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên cơ sở. Điển hình là phong trào: “Xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”, được đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia. Hàng tháng, đoàn thanh niên tổ chức các đợt vệ sinh đường kiệt tại 15 tổ dân phố, cụm dân cư; tổ chức các đợt ra quân thực hiện công trình thanh niên như nạo vét kênh mương; làm sạch đẹp khuôn viên các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn phường. Hoặc phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” hoạt động rất hiệu quả. Đoàn phường đã tuyên truyền,vận động được 15 ĐVTN tham gia hiến máu ở thị xã; trao quà, học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng/năm từ Quỹ tấm lòng vàng của Chi đoàn.
Nhằm tạo sân chơi, giúp đoàn viên có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, anh mạnh dạn tổ chức chương trình trại hè với nhiều trò chơi lý thú, bổ ích và mang tính giáo dục cao, được đoàn viên thanh niên hưởng ứng. Hội trại thu hút trên 250 trại sinh và đông khán giả, bà con nhân dân động viên cổ vũ. Câu lạc bộ “Nhiệt huyết trẻ” được thành lập và thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng trong hoạt động tập thể, sinh hoạt dân vũ cho đội ngũ BCH Đoàn phường, BCH các chi đoàn.
Phát triển kinh tế
Làm thế nào để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, làm gương cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn... là trăn trở thường trực đối với Lâm Văn Long.
Nhận thấy điều kiện đất gia đình đang canh tác thích hợp cho việc trồng hoa, sau một thời gian tìm hiểu, anh mạnh dạn đầu tư mô hình trồng hoa lan cắt cành Mokara có giá trị kinh tế cao và trồng thêm hoa cúc chậu vào dịp tết. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăm sóc, mô hình trồng hoa của anh bước đầu đã đưa lại hiệu quả kinh tế, mỗi năm lãi trên 50 triệu đồng. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh còn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa với đoàn viên thanh niên có chí lập thân, lập nghiệp. Mô hình này đang được chi đoàn các tổ dân phố trong phường nhân rộng, giúp đoàn viên thanh niên tăng thu nhập và phát triển kinh tế.
Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top