ClockThứ Sáu, 03/04/2020 09:17

Làm việc ở nhà trong những ngày cách ly toàn xã hội

TTH.VN - Ngay sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc, nhiều cơ quan, công ty đã cho nhân viên của mình làm việc từ xa để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bản thân cũng như cộng đồng.

Số ca nhiễm chạm mốc hơn 1 triệu trường hợpBệnh viện Trung ương Huế lan tỏa tinh thần chống dịch COVID-19Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID- 19Lao động tay nghề thấp và các nước đang phát triển đối mặt nhiều nguy cơ do COVID-19

Nhiều cơ quan, công ty kích hoạt chế độ cho nhân viên làm việc ngay tại nhà để đảm bảo an toàn trong thời gian cách ly toàn xã hội do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Không chỉ người Huế ngồi ở nhà làm việc, mà nhiều người Huế làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… thời gian này cũng về quê nhà và làm việc từ xa.

Chị Nguyễn Thùy Linh (29 tuổi, TP. Huế) đang làm việc cho một công ty tư vấn du học cho biết, công ty của mình đã cho gần như toàn bộ nhân viên làm việc online tại nhà từ nhiều ngày trước khi có thông tin cách ly toàn xã hội. Đặc thù công việc mà công ty chị đang hoạt động đang bị ảnh hưởng rất nặng nề trước dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên đến thời điểm này, vẫn còn rất nhiều công việc buộc phải duy trì, trao đổi với các đối tác qua email, các ứng dụng khác.

“Bộ phận của mình chủ yếu làm việc trên máy tính, vì thế, dù ngồi ở nhà làm việc nhưng chẳng khác gì cơ quan, vẫn xử lý trôi chảy, đảm bảo dịch vụ, hợp đồng cho các khách hàng, đối tác” – chị Linh nói và kể thêm, dù vắng đi không khí công sở, hơi buồn nhưng thời điểm này, như vậy là an toàn nhất.

Còn với Nguyễn Phúc Nhật Quang đang làm việc cho một công ty kiến trúc ở TP. Hồ Chí Minh, hiện tại dù đang “cách ly xã hội” ở Huế nhưng công việc vẫn đảm bảo tiến độ và giữ liên lạc, trao đổi với nhóm làm việc một cách thường xuyên. Quang kể, trước đó công ty đã cho làm việc qua mạng, nhưng khi hay tin cho cách ly xã hội thời gian 2 tuần, anh đã tìm chuyến bay sớm nhất về Huế để vừa nghỉ ngơi, vừa làm việc.

“Công ty mình rất ủng hộ. Miễn sao vừa đảm bảo tiến độ công việc được giao, vừa bảo vệ sức khỏe của bản thân, bởi phương châm công ty anh là “sức khỏe của người lao động là tài sản của cơ quan”. Tất cả các cuộc hội họp điều được thông qua các ứng dụng hội nghị truyền hình trên mạng, cũng như các việc được giao được cập nhật liên tục lên hệ thống nội bộ của công ty”, Quang chia sẻ và cho biết thêm do còn độc thân nên việc được làm từ xa qua mạng tạo cảm giác thoải mái và tự do hơn.

Không riêng gì công ty Linh và Quang đang làm việc, mà gần như các công ty, đơn vị khác đều chủ động và lên phương án cho xử lý công việc tại nhà. Chỉ những bộ phận nào thật sự cần thiết mới lên công ty để xử lý trong một thời gian ngắn.

Là ông chủ của một công ty chuyên về quảng cáo, in ấn, anh Nguyễn Đình Phong (TP. Huế) cho rằng, khi nghe Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cách ly toàn xã hội, anh đã thông báo đến gần 20 nhân viên của mình và cho ở nhà làm việc qua mạng.

Tất nhiên, anh Phong cũng đã có kế hoạch chuẩn bị từ trước đó nhiều ngày, và theo anh, nếu cách ly xã hội kéo dài thì công việc cũng không mấy bị ảnh hưởng. “Chúng tôi đã quen việc, vì thế dù hơi bất tiện một chút nhưng anh em ai cũng cảm thấy yên tâm khi làm việc tại nhà. Khi có việc, mọi người tùy nhận được phân công mà hoàn thành công việc được giao. Tất cả điều trao đổi qua mạng xã hội. Chỉ một vài khâu cần thật sự mới lên công ty thôi”, anh Phong nói.

Theo khảo sát, đến thời điểm này nhiều công ty, cơ quan trên địa bàn cũng kích hoạt chính sách cho nhân viên khối văn phòng làm việc tại nhà với mức độ khác nhau. Mỗi đơn vị có cách thức quản lý công việc từ xa nhân sự khác nhau. Có đơn vị điểm danh qua mạng vào sáng sớm, có đơn vị kiểm tra tiến độ công việc theo giờ, hàng ngày…

Bài, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top