Thế giới

Làm việc từ xa đã, đang và sẽ trở thành xu hướng tuyển dụng toàn cầu

ClockThứ Tư, 15/01/2020 08:44
TTH.VN - Sau khảo sát, tờ CNBC dẫn thông tin cho biết, đến nay, tiềm năng làm việc từ xa trên thế giới đang đạt đỉnh phát triển mạnh mẽ nhất.

Vụ máy bay rơi tại Iran: 5 nước bị ảnh hưởng sẽ thảo luận hành độngNhật Bản hợp tác với các quốc gia ASEAN để phát triển công nghiệp máy bayDệt may là ngành gây ô nhiễm môi trường thứ 2 thế giớiThành phố Hồ Chí Minh là nơi đáng sống thứ 3 trên thế giớiAustralia: Lực lượng cứu hỏa không nghỉ lễ Giáng sinh để kiểm soát cháy rừng

Làm việc từ xa đang là hình thức làm việc phổ biến trên toàn thế giới. Ảnh minh họa: Dân trí

Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội Quản lý nguồn nhân lực, 69% các doanh nghiệp, công ty, tổ chức cho phép nhân viên của mình làm việc tại nhà trong một số thời điểm. Đây là kết quả ghi nhận trong năm 2019. Con số hiển thị có thể nói là cao gấp 3 lần so với tỷ lệ các công ty cho phép triển khai hình thức làm việc từ xa vào 20 năm trước.

Rất nhiều nhân viên lao động từ xa nhận được mức lương khá hậu hĩnh (với gần ¼ số lượng lao động theo hình thức này có mức thu nhập 100.000 USD hoặc hơn). Đồng thời, lao động cũng cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm việc từ xa.

Tổng hợp từ nhiều yếu tố, trong đó bao gồm mức độ hài lòng của lao động được cải thiện, năng suất làm việc cao hơn và sử dụng tài nguyên công ty hiệu quả hơn, có thể nói đây là những lý do báo hiệu rằng làm việc từ xa sẽ trở thành một trong những xu hướng làm việc phổ biến nhất cần được theo dõi trong năm 2020 và xa hơn nữa.

Vừa qua, FlexJobs đã tiến hành khảo sát trên 54.000 doanh nghiệp, công ty, chỉ ra rằng trên thế giới, công ty tuyển dụng lao động từ xa hàng đầu trên thế giới là Appen – một công ty công nghệ Australia chuyên phát triển trí tuệ nhân tạo và machine learning. Trong tổng số 20 công ty lọt top cao trong bảng xếp hạng của FlexJobs, chỉ có 4 công ty quốc tế đến từ Australia, Ấn Độ, Trung Quốc và Thụy Điển, hầu hết các công ty còn lại đều có trụ sở đặt tại Mỹ và tập trung tại những khu vực xung quanh tiểu bang Arizona và California.

Nhiều công việc trong ngành y tế, máy tính và các công ty công nghệ thông tin có thể làm việc từ xa. Đây cũng là một số ngành phát triển nhanh nhất và lớn mạnh nhất với nhu cầu tuyển dụng và lương cao, nhất là trong môi trường lao động chặt chẽ như hiện nay.

Bên cạnh đó, trong năm 2019, nhiều công ty chuyên đào tạo giáo dục cũng công khai tuyển dụng rất nhiêu lao động từ xa. Ghi tên trong top 10 là hai doanh nghiệp giáo dục trực tuyến VIPKid và EF Education First.

Nhận định về sự phát triển này, Sara Sutton – Người sáng lập, đồng thời cũng là CEO của FlexJobs nhận định rằng: “Sự thay đổi đáng chú ý nhất mà chúng ta nhìn thấy trong năm qua không phải là sự tăng trưởng về số lượng lao động từ xa được tuyển dụng, mà điều này được thể hiện trong sự đa dạng về vị trí, chức danh nghề nghiệp mà các công ty đang tìm kiếm tuyển dụng. Cụ thể, các công ty đang mở rộng phạm vi của các vị trí quan trọng mà họ cho rằng hoàn toàn có thể đảm nhận và hoàn thành tốt bởi các nhân viên làm việc từ xa”.

Cũng theo FlexJobs, những vị trí làm việc được tuyển dụng phổ biến là kế toán, nhân viên chăm sóc khách hàng, quản lý dự án, y tá và nhà văn.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top