ClockThứ Tư, 24/08/2016 05:56

Lấn chiếm sân Kỳ Đài để kinh doanh

TTH - Thời gian gần đây, tại khu vực trước sân Kỳ Đài đối diện Đại Nội Huế có khá nhiều dịch vụ tự phát, như cho thuê xe ô tô, xe máy điện, xích lô mi ni,… cho trẻ em tự lái hoặc điều khiển từ xa, lấn chiếm nơi sinh hoạt chung của người dân và du khách.

5 giờ chiều sân Kỳ Đài bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh

Theo quan sát, có khoảng gần 20 hộ kinh doanh cho thuê các loại xe dành cho trẻ em, trong đó, đa số là xe ô tô điện mini, với đủ các kích cỡ, màu sắc. Xe xích lô cũng kiểu mini chỉ dành cho trẻ em có khoảng 2-3 hộ kinh doanh, mỗi hộ khoảng chục chiếc. Các loại xe trượt patin điện cũng tương tự.

Tầm 5 giờ chiều hàng ngày, sân Kỳ Đài bắt đầu tấp nập người kinh doanh và các phụ huynh đưa con đến chơi. Các loại xe cho thuê được tính theo giờ, bình quân khoảng 40-50 ngàn đồng. Xích lô mini giá thấp hơn khoảng 20-30 ngàn đồng/giờ.

Đáng nói là do kinh doanh tự phát, không có sự quản lý của cơ quan chức năng nên khá lộn xộn. Nhiều hộ tranh giành khách cãi nhau inh ỏi, gây phản cảm, nhất là với khách du lịch. Bên cạnh đó, một số hộ “ăn theo”, bày bàn ghế kinh doanh nước mía, cà phê khiến sân Kỳ Đài không còn chỗ trống. Khách du lịch muốn đi bộ cũng không dám đi về phía Kỳ Đài. Dù chỉ là xe điện mini, nhưng các loại phương tiện này có tốc độ chạy khá cao, nếu va chạm với người đi bộ, có thể gây thương tích.

Bên cạnh đó, dịch vụ trông giữ xe do bảo vệ dân phố phường Thuận Thành (Huế) tự lập để giữ ở chốt chặn hai bên đường vào Đại Nội Huế cũng “ăn nên làm ra”, do số lượng người dân và du khách đổ về Đại Nội và sân Kỳ Đài mỗi buổi chiều khá lớn. Thế nhưng, người dân chưa hài lòng là giá dịch vụ xe không ghi trên phiếu giữ xe, mà ghi nghệch ngoạc trên bảng giữ xe treo ở cành cây, với mức 5.000 đồng/lượt/chiếc. Trong khi đó, theo quy định, mức thu này đối với xe máy chỉ 1.000-2.000 đồng, tùy vào từng khung giờ và mức cao nhất chỉ 3.000 đồng.

Chúng tôi từng chứng kiến người dân phản ứng về cách thu tiền giữ xe không rõ ràng và sai quy định, nhưng một nhân viên giữ xe, mặc đồng phục của bảo vệ dân phố phớt lờ và kiên quyết thu 5.000 đồng/xe, dù mới hơn 5 giờ chiều.

Khi trao đổi vấn đề này với lãnh đạo phường Thuận Thành, bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch UBND phường tỏ ra khá bất ngờ. Bà Thanh cho hay, sẽ mời tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố và công an phường làm việc để chấn chỉnh tình trạng này.

Riêng các hộ lấn chiếm sân Kỳ Đài để kinh doanh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với lực lượng trật tự đô thị để đẩy đuổi, song khi lực lượng chức năng rút đi, mọi chuyện vẫn diễn ra như cũ. Do đó, để chấn chỉnh tình trạng này, cần sự vào cuộc đồng bộ thường xuyên và liên tục của các cơ quan và địa phương liên quan để sân Kỳ Đài không bị tái lấn chiếm.

LINH ĐAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong sáng tạo và tối ưu hóa doanh nghiệp là nội dung chương trình Cà phê Doanh nhân do Hiệp hội Doanh nghiệp phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức trong sáng 25/11.

Ứng dụng công nghệ AI trong hoạt động doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top