ClockChủ Nhật, 14/09/2014 14:48

Làn da "đổi màu" cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm

TTH.VN - Màu sắc bất thường của làn da có thể là dấu hiệu bạn đang mang bệnh tật trong người.
Bệnh gan

Gan là nơi giải độc tố của cơ thể. Vì vậy, nếu không chăm sóc cẩn thận, chúng ta sẽ dễ bị các bệnh như suy gan, viêm gan, nhiễm độc gan… Những người mắc bệnh về gan thường có màu da vàng bất thường do tình trạng tăng biliburin (sắc tố mật) trong máu. Tùy theo mức độ tăng của biliburin mà da có độ vàng khác nhau. Nếu thấy làn da bị vàng bất thường, bạn nên đi khám để đề phòng trường hợp mình bị bệnh gan.

 

 
Thiếu máu

Nếu bạn thấy da mình nhợt nhạt, xanh xao, mặt trắng tái đi, cộng thêm những triệu chứng như mệt mỏi, sức đề kháng kém, móng tay và tóc giòn, dễ gãy, rụng… thì rất có thể các bạn đã mắc bệnh thiếu máu. Thiếu máu không chỉ khiến sức khỏe giảm sút nghiêm trọng mà còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh về sau.

Dị ứng

Có nhiều kiểu dị ứng như dị ứng thời tiết, dị ứng thức ăn, dị ứng phấn hoa… Tuy nhiên, chúng đều có đặc điểm chung là trên da xuất hiện những vết phát ban màu đỏ hoặc hồng gây ngứa và nhiều triệu chứng khác tùy thuộc vào từng kiểu loại dị ứng. Tuy rằng đây không phải là bệnh nguy hiểm nhưng các bạn không nên chủ quan tự chữa trị ở nhà mà cần hỏi ý kiến của các bác sĩ.

 

 
Bệnh zona thần kinh

Đây là căn bệnh khá nguy hiểm do virus varicella zoster gây ra. Người mắc bệnh zona thần kinh thường có những triệu chứng như đau rát, da nổi lên các nốt mẩn đỏ, hơi sần nhẹ và lần lượt xuất hiện dọc theo các đường dây thần kinh.

Da là nơi phản ánh rõ ràng nhất triệu chứng của một bệnh nguy hiểm, vậy nên nếu bạn thấy màu da của mình lạ hay xuất hiện vết bất thường thì cần chú ý và đề phòng, vì đó là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề nghiêm trọng.
 
Nhi Trần (Theo Depplus.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top