Thế giới

Lần đầu tiên trong lịch sử, Đại hội đồng Liên Hiệp quốc họp trực tuyến

ClockThứ Năm, 11/06/2020 10:14
Kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp quốc là sự kiện ngoại giao lớn nhất trên thế giới với hàng trăm sự kiện bên lề và nhiều cuộc gặp song phương cũng như đa phương của các nguyên thủ quốc gia.

Việt Nam chủ trì họp các nước không thường trực HĐBA với Tổng Thư ký LHQLHQ: Nền kinh tế thế giới dự kiến giảm 3,2% trong năm nay

Toàn cảnh phiên họp khóa 74 Đại hội đồng Liên Hiệp quốc ở New York, Mỹ ngày 17/9/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 10/6, Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp quốc Tijjani Muhammad-Bande tuyên bố kỳ họp thường niên năm 2020 của cơ quan này lần đầu tiên trong lịch sử sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến do lo ngại về đại dịch COVID-19.

Trong một bức thư gửi các quốc gia thành viên Liên Hiệp quốc, ông Muhammad-Bande cho biết kỳ họp trên vẫn được lên kế hoạch tổ chức từ 22-29/9, nhưng sẽ chiếu các bài phát biểu được ghi hình từ trước của nhà lãnh đạo thế giới.

Các nước thành viên sẽ gửi tới Liên Hiệp quốc các bài phát biểu (có thời lượng tối đa là 15 phút) của nguyên thủ quốc gia, thủ tướng, bộ trưởng trong chính phủ hoặc đại sứ tại Liên Hiệp quốc ít nhất 5 ngày trước phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc.

Bên cạnh đó, một nhà ngoại giao từ mỗi phái đoàn thường trực của các nước tại Liên Hiệp quốc có thể tham dự phiên họp trực tiếp, mà tại đó các bài phát biểu sẽ được trình chiếu hoặc được đọc trên bục phát biểu tại phòng họp của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc.

Kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp quốc là sự kiện ngoại giao lớn nhất trên thế giới với hàng trăm sự kiện bên lề và nhiều cuộc gặp song phương cũng như đa phương của các nguyên thủ quốc gia.

Sự kiện này chưa bao giờ bị hủy bỏ kể từ năm 1945, song đã 2 lần bị trì hoãn, một lần do vụ khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ và một lần trước đó vào năm 1964 vì cuộc khủng hoảng tài chính./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo tốt nhất đời sống cho người dân

Chiều tối 16/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chủ trì cuộc họp trực tuyến với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chăm lo tốt nhất đời sống cho người dân
WHO lần đầu tiên công bố báo cáo về tác động nghiêm trọng của bệnh tăng huyết áp

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây vừa công bố báo cáo đầu tiên về tác động tàn khốc của bệnh cao huyết áp trên toàn cầu, từ đó đưa ra những khuyến nghị để đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” này. Báo cáo cho thấy, cứ 5 người bị tăng huyết áp thì có khoảng 4 người không được điều trị đầy đủ, nhưng nếu các quốc gia có thể mở rộng phạm vi bao phủ chăm sóc y tế toàn dân, thì từ nay đến năm 2050, thế giới có thể ngăn chặn được 76 triệu ca tử vong liên quan đến tăng huyết áp.

WHO lần đầu tiên công bố báo cáo về tác động nghiêm trọng của bệnh tăng huyết áp
Return to top