ClockThứ Năm, 13/01/2022 15:06

Lần đầu tiên vượt mốc về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, thu thuế hải quan

TTH.VN - Sáng 13/1, Cục Hải quan tỉnh tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Hải quan; ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Giảm 150 tỷ đồng thuế xuất nhập khẩu mỗi ngày vì dịch Covid-19Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu ‘cán đích’ sớmNếu dịch bệnh được kiểm soát, xuất khẩu năm 2021 có thể tăng hơn 10%

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương (thứ ba, trái sang) trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hải quan năm 2021

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Cục Hải quan tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế. Năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá thực hiện thủ tục hải quan tại đơn vị đạt hơn 1,87 tỷ USD, tăng 29,86% so với năm 2020; kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên vượt 1 tỷ USD; thu ngân sách Nhà nước lần đầu tiên vượt mốc và đạt con số 564,9 tỷ đồng, vượt 24% chỉ tiêu dự toán giao, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Có được kết quả trên là nhờ các đơn vị trong toàn Cục Hải quan triển khai các giải pháp pháp tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu: duy trì vận hành ổn định, thông suốt 24/7 các hệ thống nghiệp vụ của ngành hải quan; khuyến khích doanh nghiệp tăng cường thực hiện thủ tục hải quan thông qua hệ thống VNACCS/VCIS, dịch vụ công trực tuyến, VASSCM... để tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa công chức hải quan và DN; cải cách thủ tục hành chính…

Để thúc đẩy khôi phục và phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện “bình thường mới”, Cục Hải quan tiếp tục triển khai nhiệm vụ cải cách, phát triển, hiện đại hóa ngành; chủ động, kịp thời các giải pháp hỗ trợ DN trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, tạo điều kiện cho DN khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh trong và sau dịch COVID-19; nâng cao công tác giám sát quản lý hải quan, tăng thu ngân sách, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại…

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá cơ hội đầu tư: Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT

Sản phẩm phái sinh hàng hóa được coi là công cụ để nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận dựa trên chênh lệch giá và có thể hạn chế những rủi ro không đáng có. Là một nhà đầu tư khôn ngoan, điều đầu tiên cần cân nhắc khi bắt đầu tham gia thị trường hàng hóa đó là lựa chọn công ty kinh doanh hàng hóa uy tín để nhà đầu tư yên tâm khi giao dịch. Công ty nào cũng được cấp phép hoạt động nên việc lựa chọn công ty phù hợp là điều được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Khám phá cơ hội đầu tư Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top