Thể thao trong nước

Làn gió mới, hy vọng mới

ClockThứ Sáu, 18/11/2016 22:11
TTH - Cuối tuần này, AFF cup 2016 chính thức khởi tranh ở Philippines và Myanmar. Và hẳn nhiên, mọi sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam đều dồn vào đội bóng áo đỏ với những hy vọng mới bởi, trong số các đội tham dự, tuyển Việt Nam có màn chạy đà hoàn hảo nhất với 10 thắng, 4 hòa và chỉ để thua đúng 1 trận trước Iraq với cách biệt tối thiểu.

Từ kết quả trên, có thể nói kể từ khi đăng quang tại giải đấu này năm 2008, đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam sở hữu dàn lực lượng tốt nhất dựa trên sức trẻ mà HLV Nguyễn Hữu Thắng dày công vun đắp. Với triết lý trái ngược HLV Miura, tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia xứ Nghệ đã nhuần nhuyễn hơn trong phối hợp ngắn, sử dụng kỹ thuật và tốc độ làm nền tảng.

Người hâm mộ mong chờ thành công của tuyển Việt Nam tại AFF cup 2016. Ảnh: Internet

Hẳn nhiên, HLV xứ Nghệ am hiểu bóng đá Việt hơn người tiền nhiệm Miura. Nhưng từ cái gọi là “hẳn nhiên” cho đến khi hình thành một đội hình được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá cao không phải nói là được.

Từ cách xây dựng lực lượng của HLV Nguyễn Hữu Thắng cho thấy niềm tin vào sức trẻ, khi mà chỉ có 2 cầu từ độ tuổi 30 trở lên (Lê Công Vinh và Trương Đình Luật) trong đội hình. Phần còn lại đa số là những cầu thủ đang ở độ tuổi từ 24-28, thậm chí trong số này có tới 6 cầu thủ ở độ tuổi có thể dự SEA Games năm sau là Văn Thanh, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Toàn - những gương mặt từng làm nức lòng người hâm mộ nước nhà trong màu áo tuyển U19 Việt Nam.

Cũng từ sự tin tưởng – đồng nghĩa với trao cơ hội cho lớp cầu thủ trẻ, qua 15 trận đấu dưới thời nhà cầm quân xứ Nghệ, lối chơi của ĐT Việt Nam luôn thể hiện được tinh thần khao khát, bùng nổ cùng lối chơi đầy xúc cảm – điều không thể cảm nhận được dưới thời HLV Miura.

Tại AFF cup 2016, không có chỉ tiêu cụ thể nào được đặt ra nhưng HLV Hữu Thắng hiểu rằng ông cùng học trò chỉ được xem là thành công nếu lọt vào chung kết, thậm chí là giành chức vô địch. Đây là mục tiêu khó khăn bởi ở thời điểm hiện tại, Thái Lan vẫn là đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á và một thông tin quan trọng là “hình như” họ đang tạm thời “buông” vòng loại World cup khu vực châu Á một thời gian để tập trung cho sân chơi này.

Dưới cơ Thái Lan là điều mà bóng đá Việt Nam chưa thể khắc phục qua nhiều đời HLV. Và, cứ mỗi lần gây thất vọng, tuyển Việt Nam lại thay đổi người chèo lái. Lần này cũng vậy. Chỉ mong vị HLV mới sẽ tạo ra những làn gió mới từ sự tự tin, nỗi khát khao trở lại ngai vàng bóng đá khu vực của sức trẻ mà ông đã dày công vun đắp.

HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Return to top