ClockThứ Bảy, 29/11/2014 16:30

“Làn gió mới” tại New Space Arts Foundation

TTH.VN - Chiều 28/11, tại New Space Arts Foundation (15 Lê Lợi) đã khai mạc triển lãm nghệ thuật tạo hình “Những đồng xu quyến rũ” của nghệ sỹ Satadru Sovan Banduri (Ấn Độ) và “Những dấu chân độc đáo” của nghệ sỹ Claudia Blaesi (Đức).

Đây là những tác phẩm mà 2 nghệ sĩ mới sáng tác sau 1 tháng nhiệm trú ở New Space Arts Foundation. Triển lãm do Trung tâm văn hóa Phương Nam, New Space Arts Foundation và Trúc Chỉ phối hợp tổ chức.

Trình diễn của nghệ sỹ Satadru Sovan Banduri.

“Những đồng xu quyến rũ” là dự án của nghệ sỹ Satadru Sovan Banduri nói về tệ nạn buôn bán người và nam tính được thể hiện qua tác phẩm sắp đặt, video nghệ thuật, nghệ thuật âm thanh và trình diễn ngẫu hứng. Những tác phẩm của anh là sự thực hành của nghệ thuật đa ngành, đa phương tiện mới. Satadru Sovan Banduri cũng sử dụng nhiều loại hình phương tiện trung gian như đối thoại, nghệ thuật qua ống kính cho đến chủ nghĩa hiện thực đan xen kỹ thuật công nghệ. Đối tượng trong tác phẩm của anh bao gồm những thay đổi của xã hội-văn hoá trong một xã hội toàn cầu hoá, sự vận động hậu internet. Bên cạnh đó, bằng việc cắt và dán những hình ảnh xã hội, Satadru Sovan Banduri còn thể hiện những phong tục văn hoá và sự biến đổi xã hội.

“Những dấu chân độc đáo” của nữ nghệ sỹ Claudia Blaesi gồm 18 tác phẩm được thể hiện trên những tấm canvas. Claudia Blaesi đã sưu tầm rất nhiều tạp chí, báo giấy, truyện tranh, quảng cáo, hình ảnh đồng tiền… và đã dựng lên những biểu đồ sáng tạo theo cách hiểu của mình về những hình ảnh từ phương tiện truyền thông địa phương. Phối hợp giữa media và acrylic, Claudia Blaesi đã nhái lại những hình ảnh tìm được và tạo nên một lớp màu mới phía trên sử dụng những biểu hiện cử chỉ. Cô đã xây dựng ngôn ngữ nghệ thuật bằng màu sắc, cọ vẽ graffiti và nhịp điệu thi vị của mình để chuyển tải lên những tấm canvas những hình vẽ hoà giai điệu.
Triển lãm là một làn gió mới mà những người tổ chức muốn gửi đến công chúng yêu nghệ thuật và sẽ diễn ra đến hết ngày 5/12.
Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Return to top