Thể thao quốc tế

Lần thứ tư

ClockThứ Sáu, 27/05/2011 17:34
TTH - Wembley là nơi mà cách nay 19 năm, Barca với Thánh Johan Cruyff lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu. Nhưng Wembley là của người Anh. Vô tình hay là sự sắp xếp, Quỷ đỏ MU có được một lợi thế sân nhà trời cho.
Barca đang ở “cửa trên”

Nhiều năm rồi, chung kết Champions League mới có một cuộc gặp nhau mà sự chuẩn bị lại kỹ càng đến thế. Barca và MU đều đã có sẵn cúp vàng Quốc gia cách đó mấy tuần để ung dung chờ, giữ chân, mài gươm, luyện kiếm cho trận quyết đấu. Không ai xứng đáng hơn họ góp mặt trong trận cầu cuối cùng ở châu Âu mùa này.

Thầy trò Ferguson nóng lòng đòi lại món nợ 2 năm trước trên sân Olympico. Nhưng để vượt qua Barca không dễ. Gã khổng lồ xứ Catalan với sự xuất sắc của Messi và các đồng đội đang là nỗi khiếp sợ với nhiều đội bóng ở châu Âu. Vậy thì, các manucian hãy cầu mong phù thủy Ferguson tạo nên sự khác biệt để vượt qua lời nguyền.
Ma trận tiqui-taca buộc đối thủ phải chạy và đuổi theo trái bóng và họ ít khi cho phép đối phương cầm bóng để tổ chức tấn công. Quỷ đỏ đang có thừa những cầu thủ để có thể làm nhiệm vụ đeo bám hay “đuổi” theo trái bóng như thế. Đó là Park Ji Sung, là Rooney, là Valencia hay Fletcher. Những quân bài chủ chốt phải khắc chế được lối chơi của Barca. Họ bắt buộc phải hoàn thành nhiệm vụ nếu như muốn MU có cơ hội giành chiến thắng.
MU là một trong những đội chơi phòng ngự phản công hay nhất thế giới. MU hiện có đủ những nhân tố để có thể triển khai một thế trận phòng ngự phản công hoàn hảo. Bộ tứ vệ Van der Sar, Vidic, Ferdinand, Evra đủ sức làm nản lòng mọi hàng tấn công, tiền vệ Carrick có khả năng tung ra những đường chuyền vượt tuyến lợi hại, bộ đôi tấn công Rooney, Chicharito sở hữu tốc độ và những cú nước rút thần tốc. MU sẽ thắng bằng cách chơi đó nếu hàng thủ đối phương thiếu tập trung và có nhiều sơ hở.
Lý thuyết là thế nhưng MU cứ nhìn vào tấm gương ở loạt trận bán kết của Real Madrid sẽ khắc thấy Barca dễ sợ đến chừng nào. Cửa thắng vẫn hẹp với Quỷ đỏ.
Đêm 28/5 trên sân Wembley chỉ có thể gọi tên MU hoặc Barca. Đặc biệt hơn là nếu đội bóng nào lên ngôi thì sẽ là lần thứ tư trong lịch sử họ được xướng tên ở giải đấu cấp CLB uy tín và hấp dẫn nhất châu Âu. Vậy nên, hãy cứ chờ xem.
Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top