ClockThứ Hai, 03/06/2019 16:05

Lan tỏa áo dài tím Huế

TTH.VN - Sáng 3/6, hơn 400 phụ nữ TP. Huế trong trang phục áo dài tím thướt tha đã có mặt tại Bảo tàng Văn hóa Huế để tham gia buổi ra mắt mô hình “Phụ nữ Huế đồng hành cùng sắc tím" do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế tổ chức.

Áo dài Huế: Hướng đến xác lập & phát triển thương hiệuDuyên dáng với áo dài công sởTạo ấn tượng đẹp

Tuần hành tuyên truyền trang phục áo dài tím

Hoạt động này góp phần phát huy giá trị truyền thống của tà áo dài Huế, tạo thêm nét đẹp văn hóa trong công sở, tô đậm thêm sắc tím đặc trưng của người phụ nữ Cố đô, làm cho Huế đẹp hơn trong mắt bạn bè và du khách.

Hình ảnh đẹp của người phụ nữ Huế

Chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Huế cho biết: Thực hiện quy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của UBND tỉnh, Hội LHPN thành phố phát động xây dựng mô hình “Phụ nữ Huế - đồng hành cùng sắc tím” tại 31 cơ sở Hội và đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố.

Hội đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đồng loạt mang trang phục áo dài truyền thống màu tím vào thứ 2 tuần đầu tiên của tháng và trong các ngày diễn ra lễ khai mạc, bế mạc festival hàng năm, các hoạt động lớn của các cấp hội.

Ban đầu hội vận động cán bộ, hội viên nòng cốt của Hội LHPN cơ sở và trực thuộc; các chi hội trường học, chi hội cơ quan thuộc Hội LHPN các cấp. Tiếp đó hướng đến vận động hội viên phụ nữ là tiểu thương các ngành hàng phục vụ du khách như: thủ công mỹ nghệ, lưu niệm, nón lá, hàng hoa, hàng vải, bánh kẹo, kim hoàn, trái cây, các gian hàng mặt tiền của khuôn viên chợ, các tầng lớp phụ nữ cùng đồng hành.

Tạo dáng tuyên truyền áo dài tím trên cầu Tràng Tiền

Sau hai tháng phát động, mô hình đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các cơ sở Hội, các cấp, ngành trên địa bàn thành phố với trên 600 bộ áo dài “Sắc tím” được các chị hưởng ứng.

Chị Trần Thị Hương Bình, Chi hội trưởng phụ nữ tổ 8 phường Thủy Xuân cho biết: "Theo yêu cầu, mỗi chi hội chỉ cần một người  hưởng ứng phong trào trang phục áo tím Huế, nhưng khi về triển khai cơ sở, chi hội chị đã có 5 chị tình nguyện đầu tư may áo dài tím để hưởng ứng phong trào và nhất định con số này sẽ tăng lên vào thời gian tới vì hiện đã có nhiều chị đăng ký tham gia thêm".

Theo chị Đoàn Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Xuân, mô hình “Phụ nữ Huế - đồng hành cùng sắc tím” được chị em ủng hộ. Hầu hết các chi hội đều đăng ký vượt chỉ tiêu đề ra. Trước khi tham gia lại lễ ra mắt mô hình, nhiều chị đã mặc trước để tạo dáng chụp ảnh làm kỷ niệm. “Có cơ hội mặc áo dài tím Huế, tôi rất hãnh diện và tự hào. Khi khoác lên mình áo dài tím Huế là một lần nhắc bản thân tôi phải rèn bản thân để giữ hình ảnh đẹp người phụ nữ Huế trong mắt mọi người”, chị Nguyễn Thị Anh Thư, hội viên phụ nữ phường Thủy Xuân chia sẻ.

Áo dài tím nơi công sở

Còn chị Lê Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội HLPN phường Phú Hậu cho biết: "Mô hình này đã bắt đầu lan tỏa trên địa bàn phường Phú Hậu, lúc đầu là nữ cán bộ phường đến các chị chi hội trưởng và hiện nay chi hội phụ nữ Trường mầm non Phú Hậu đã đăng ký cho toàn bộ hơn 20 giáo viên trong trường cùng thực hiện".

Ngay sau lễ phát động, các chị đã tham gia hoạt động tuần hành trên các tuyến phố chính bằng xích lô, dạo bộ trên cầu Tràng Tiền, cầu gỗ lim nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá mô hình “Phụ nữ Huế - đồng hành cùng sắc tím”.

Nhân rộng

Theo chị Dương Thị Thu Thủy, dù con số này còn khiêm tốn so với số lượng hội viên, phụ nữ trên địa bàn nhưng bước đầu ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các cấp Hội trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia hưởng ứng.  

Để mô hình “Phụ nữ Huế - đồng hành cùng sắc tím” tiếp tục được lan toả rộng rãi đến các tầng lớp phụ nữ trong thành phố, ngay trong lễ ra mắt mô hình, Hội LHPN TP. Huế tiếp tục kêu gọi các cấp Hội, đội ngũ cán bộ Hội, hội viên phụ nữ, lực lượng nòng cốt, những người thật sự yêu màu tím Huế hãy là những tuyên truyền viên tích cực, tiếp tục vận động sự đồng hành, tham gia của bạn bè, người thân, đồng nghiệp và các tầng lớp phụ nữ, để màu tím Huế – nét riêng có của phụ nữ Huế được thăng hoa và ngày càng lan tỏa sâu rộng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, chị Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá rất cao ý tưởng thành lập mô hình“Phụ nữ Huế - đồng hành cùng sắc tím” của Hội LHPN TP. Huế. Mô hình này đang góp phần tôn vinh tà áo dài Việt Nam nói chung và áo dài tím Huế nói riêng, mong hoạt động này sẽ là động lực để tá áo dài tím Huế lan tỏa rộng rãi đến toàn bộ chị em phụ nữ trong toàn tỉnh.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa công sở

Cùng với việc triển khai các giải pháp thu hút người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT)…, BHXH tỉnh luôn quan tâm, chú trọng đến đội ngũ cán bộ làm công tác BHXH cũng như thực hiện văn hóa công sở tại cơ quan.

Xây dựng văn hóa công sở

TIN MỚI

Return to top