ClockThứ Năm, 17/09/2020 10:04

Lan tỏa chương trình "Nâng bước em đến trường"

TTH.VN - Năm nay, dịch bệnh COVID -19 đã khiến bao gia đình công nhân lao động lao đao. Khi mùa tựu trường đến, những gương mặt đã in bao nếp toan lo giờ lại hằn thêm những suy tư: lo cho con em đến trường năm học mới. Chỉ riêng khoản tiền sách vở thôi, cũng đã phải bao nhiêu suy tính rồi.

Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tiếp nhận đóng góp từ các công đoàn cơ sở. 

Đến nay, số lượng đoàn viên công đoàn trong khối doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã giảm gần 30% so với thời gian trước dịch COVID -19 (riêng khối du lịch, dịch vụ giảm trên 50%), do thất nghiệp, không đóng lệ phí công đoàn được. Cuộc sống của họ lâm vào cảnh cực kỳ khó khăn. Đặc biệt đối với những gia đình cả vợ lẫn chồng công tác tại ngành du lịch, dịch vụ, cuộc sống kinh tế gần như rơi vào khủng hoảng…

Sẻ chia cũng nỗi lo kinh tế của những gia đình bị tổn thương nặng nề do dịch bệnh COVID- 19, Liên đoàn Lao động đã phát động chương trình “Cùng em đến trường”. Mục tiêu của chương trình là đồng hành cùng đời sống của đoàn viên, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với người lao động trên địa bàn tỉnh, đồng thời chống lãng phí trước thực trạng số lượng lớn sách giáo khoa hàng năm bị bỏ đi…

Liên đoàn Lao động tỉnh mời các Công đoàn TW trên địa bàn và các cấp Công đoàn vận động đoàn viên hỗ trợ sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 12; Hỗ trợ vở viết và giấy tận dụng từ các quyển vở đã sử dụng chưa hết; Dụng cụ học tập: Bút, thước, tẩy, compa; áo quần đồng phục học sinh: Đồ mới và đồ đã qua sử dụng nhưng còn đẹp, giặt sạch, ủi thẳng, bỏ vào bì và ghi chú về chiều cao, cân nặng của người mặc. Chương trình ưu tiên tặng các cháu là con của đoàn viên CĐ, NLĐ tại cơ sở; nếu dụng cụ học tập và áo quần đồng phục tại cơ sở không có đối tượng nhận thì thực hiện chia sẻ cho các cháu ở địa phương còn khó khăn.

Các bạn trẻ chung tay phân loại sách được gửi tặng theo bộ

Qua một tháng phát động, Công đoàn tỉnh thu về  gần 4.200 bộ sách giáo khoa cũ và mới từ lớp 2 đến lớp 12, hơn 29.000 quyển vở, 8.000 đồ dùng học tập, 630 bộ áo quần đồng phục cũ và mới và hàng chục triệu đồng được đoàn viên CĐ, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ. Mỗi bộ sách, mỗi bộ áo quần đồng phục cũ đều được làm sạch, gói ghém cẩn thận để gửi đến chương trình. Qua hoạt động này, Công đoàn đã nối nhịp cầu chia sẻ đến các đối tượng trong xã hội. Các nữ chiến sĩ Công an tỉnh kêu gọi trên mạng xã hội ủng hộ, đi gom sách vở cả ngày nghỉ, ngày lễ với hàng ngàn cuốn để chung tay góp sức. Nhiều những hộ kinh doanh nhỏ lẻ cũng gửi hàng trăm quyển vở, bút các loại. Cháu Hồ Ngọc Khang Ninh, lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, đánh dấu sinh nhật tuổi 17 của mình bằng hành động đi gom sách của các bạn trong lớp để tặng chương trình… 

Tại Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà, với gần 700 bộ sách được sắp xếp công phu gửi tặng, còn có phong trào các phụ huynh trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đổi sách cho các con, nhằm tiết kiệm chi phí mua sắm. Cháu Anh Thư nhận xét: “Sách cũ hay mới không quan trọng đâu ạ. Vấn đề là kiến thức nằm trong trang sách. Cầm những quyển sách này, ngoài kiến thức thì còn cả cảm xúc về sự chăm lo của tổ chức Công đoàn”.

Khi tiếng trống trường đã điểm, đoàn viên Công đoàn tỉnh  dường như chưa muốn chương trình dừng lại trước thềm năm học mới. Những chiếc máy tính cũ được sửa sang, nâng cấp, những chiếc quạt máy, những chiếc xe đạp cũ và mới, những bộ đồng phục học trò, sách vở.... vẫn được những tấm lòng nhân ái vẫn gửi về Công đoàn Thừa Thiên Huế. “Cùng em đến trường” là chương trình xã hội hóa 100%. Những món quà ý nghĩa này được Công đoàn Thừa Thiên Huế trao cho những cháu có hoàn cảnh khó khăn của chương trình “Địa chỉ xanh”. Chính sự minh bạch, thiết thực trong mỗi hoạt động, Công đoàn Thừa Thiên Huế đã tạo được niềm tin của đoàn viên, người lao động và của cả những nhà hảo tâm, những doanh nghiệp trên địa bàn.                                                        

Bài: Ngô Thu Hương; Ảnh: Trường Sơn 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top