ClockThứ Bảy, 25/06/2022 18:42

Lan tỏa giữa văn hóa và kinh tế, tạo sự bứt phá để phát triển

TTH.VN - GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương đã chỉ đạo như vậy khi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, các ban của Đảng và các sở, ngành liên quan chiều 25/6.

Phát triển văn hóa, con người Huế theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trịQuốc hội nghe báo cáo và thảo luận về các dự án đường bộ cao tốc“Tỏa rộng, thấm sâu”“Tự soi, tự sửa” để tăng sức mạnh của Đảng

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc 

Cùng làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Tại buổi làm việc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã báo cáo với GS.TS Nguyễn Xuân Thắng và đoàn công tác về những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Trong đó nhấn mạnh đến việc thực hiện Nghị quyết 54 – NQ/TW của Bộ Chính trị; công tác xây dựng Đảng về tổ chức, bộ máy; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ...

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc phòng, chống dịch COVID – 19 và đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Nghị quyết 54 – NQ/TW của Bộ Chính trị; chăm lo an sinh xã hội.

Công tác xây dựng Đảng một cách toàn diện, tích cực; đề ra các giải pháp quan trọng để nâng cao tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thừa Thiên Huế là địa phương chuyển đổi số hàng đầu cả nước; là điều kiện thuận lợi để triển khai các nghị quyết của Đảng.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đánh giá, những kết quả đạt được của Thừa Thiên Huế thời gian qua gắn với từng chương trình, kế hoạch thực hiện rất cụ thể có trọng tâm, trọng điểm. Thừa Thiên Huế cần có sự lan tỏa giữa văn hóa và kinh tế; tạo sự bứt phá để phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc  

Công tác cán bộ cần sự đánh giá đúng thực tế, năng lực, hiệu quả; tăng cường công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, nhưng phải có kế hoạch thật cụ thể.

Những vấn đề kiến nghị trong công tác đào tạo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận, có sự điều chỉnh phù hợp. Đào tạo đúng đối tượng, theo chức danh; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong học tập; quan tâm đến công tác sinh hoạt Đảng cho các đối tượng khi theo học các lớp lý luận chính trị.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đề nghị tỉnh sớm xây dựng đề án để Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đạt chuẩn theo quy định; giảm biên chế, nhưng phải nghiên cứu kỹ; bố trí, sắp xếp hợp lý cán bộ; chuẩn hóa đội ngũ giảng viên; tăng chất lượng nghiên cứu khoa học để phục vụ công tác giảng dạy. Thừa Thiên Huế cần khơi dậy sự sáng tạo, nghiên cứu trong đội ngũ các nhà khoa học, lịch sử trên địa bàn tỉnh.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng lưu ý, tỉnh tiếp tục để thực hiện các nội dung trong Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, tạo bước đột phá mới trong thời gian tới. Xây dựng Thừa Thiên Huế vừa hiện đại, nhưng vẫn bảo tồn được các bản sắc văn hóa. Cái gì phải giữ, cái gì cần phải thay đổi.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Xuân Thắng. Đồng thời khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn tỉnh luôn nỗ lực cố gắng để xây dựng tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế
Sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Thái Lan đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế

Việc thực hiện Bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 4 của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương Việt Nam – Thái Lan (Bản ghi nhớ) được ký kết năm 2021 đã có những kết quả rất đáng ghi nhận – Đó là đánh giá của lãnh đạo chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan).

Sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Thái Lan đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế
Return to top