ClockThứ Ba, 24/03/2020 15:26

Lan tỏa kiến thức phòng dịch qua các cuộc thi

TTH - Không chỉ thu hút hàng ngàn sinh viên tìm hiểu kiến thức, cuộc thi online liên quan đến phòng dịch COVID-19 được nhiều cơ sở đào tạo tại Huế tổ chức đang lan tỏa thông tin, các biện pháp phòng dịch.

Sinh viên Y dược ra quân tình nguyện phòng chống dịch COVID-19

Cuộc thi về phòng chống dịch COVID-19 thu hút sinh viên tham gia

Sau hai tuần tổ chức, cuộc thi “Dũng sĩ chống COVID-19” qua hình thức trực tuyến do Trường đại học (ĐH) Y dược, ĐH Huế mở ra đã thu hút gần 5.000 sinh viên tham gia tìm hiểu các kiến thức phòng, chống dịch. ThS. Võ Văn Khoa, Bí thư Đoàn Trường ĐH Y dược cho biết, ban đầu một số sinh viên vẫn còn thiếu thông tin và hoang mang về tình hình dịch bệnh, trong khi đó thời gian nghỉ học tập trung khiến việc phổ biến thông tin từ nhà trường cho SV gặp khó khăn. “Cuộc thi mở ra có giải thưởng, đồng thời Đoàn trường thông báo toàn bộ sinh viên tham gia sẽ được lập danh sách để có căn cứ hoạt động cộng điểm rèn luyện, các lớp vận động sinh viên tham gia tích cực cũng có giải thưởng nên thu hút lượng sinh viên tham gia rất đông. Đến nay, các sinh viên đã có kiến thức và kỹ năng đúng về dự phòng bệnh COVID-19, giúp phòng bệnh hiệu quả hơn”, anh Khoa chia sẻ.

Không chỉ Trường ĐH Y dược, hiện, một số trường ĐH cũng đang trang bị kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho sinh viên, chủ yếu dưới dạng các cuộc thi. Điển hình như cuộc thi “Tìm hiểu về cách thức phòng, chống chủng virus mới – COVID-19” của Trường ĐH Luật hay cuộc thi sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch COVID-19 của Trường ĐH Nghệ thuật. Anh Lý Nam Hải, Bí thư đoàn Trường ĐH Luật phân tích, trong thời gian nghỉ học tập trung, khá lo lắng trong vấn đề sinh viên có nhiều thời gian rảnh dẫn đến tập trung các hoạt động đông người hay di chuyển nhiều nơi, một số em còn thiếu kiến thức phòng dịch. Với cơ cấu giải thưởng khá hấp dẫn (giải nhất 2 triệu đồng), có thể thu hút các em tham gia thi online để trả lời 12 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức chung, xử lý tình huống và thi video cá nhân ứng xử tình huống. Điểm đặc biệt là không chỉ giới hạn đối tượng tham gia là sinh viên mà các học viên đều được tham gia. Chỉ trong giai đoạn đầu tổ chức, đã có 1.000 lượt người tham gia. Hiệu ứng ban đầu là các em khá chủ động thông tin về dịch bệnh, tránh hoang mang hay chia sẻ các thông tin chưa kiểm soát.

Trên thực tế, không chỉ dành cho sinh viên, thông tin về kiến thức phòng dịch còn lan tỏa ra nhiều đối tượng, nhất là người thân, bạn bè của họ. Q.L. sinh viên Trường ĐH Y dược chia sẻ, hình thức tổ chức của nhà trường khá hay là ngoài việc tự tìm hiểu kiến thức để tham gia cuộc thi, sinh viên phải chia sẻ bài viết công khai trên facebook và gắn các bạn bè của mình. “Chỉ tính mỗi người gắn thêm 3 bạn của mình thì hiệu ứng lan tỏa với hàng ngàn sinh viên tham gia rất lớn”, Q.L nói.

ThS. Phan Lê Chung, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nghệ thuật tiết lộ, đối với những tác phẩm tranh cổ động phòng chống dịch COVID-19 của sinh viên trường, dự kiến sau khi kết thúc, ngoài việc sẽ triển lãm, ban tổ chức sẽ làm ảnh số dưới dạng các file để chuyển các đơn vị truyền thông, để phạm vi lan tỏa rộng hơn.

Theo TS. Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Huế, hiện ĐH Huế cũng có kế hoạch triển khai cuộc thi tìm hiểu về cách thức phòng, chống chủng virus mới – COVID-19 cho tất cả các đoàn viên, sinh viên của các trường, khoa và đơn vị thuộc ĐH Huế. Ngoài phần thi lý thuyết về kiến thức, sinh viên cũng làm clip truyền thông “Chung tay phòng chống COVID-19”, qua đó sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức phòng dịch khi ở nhà trong giai đoạn nghỉ học tập trung và khi trở lại trường.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

TIN MỚI

Return to top