ClockThứ Bảy, 01/02/2020 14:05

Lan tỏa nghĩa cử trước dịch nCoV

TTH.VN - Trong thời điểm bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV) có nguy cơ lây nhiễm, nhiều cá nhân, tập thể trên địa bàn TP. Huế đã tiến hành phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí với số lượng lên đến hàng ngàn chiếc.

Sinh viên Đại học Huế được nghỉ học đến ngày 10/2Người dân sẵn sàng trước dịch virus corona mới

Du khách nước ngoài không thể mua thêm khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn sau khi Nhà thuốc Mạnh Tý (đường Ngô Quyền) thông báo "cháy" hàng

Sáng 1/2, trong vai khách hỏi mua khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn, hầu hết các tiệm thuốc tây trên đường Ngô Quyền đều thông báo “cháy hàng”.

Dẫu vậy, cũng trong thời điểm này, đã có nhiều cá nhân, tập thể trên địa bàn TP. Huế phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn miễn phí với số lượng lên đến hàng ngàn chiếc.

Hiện, ngoài các điểm đã và đang phát khẩu trang y tế miễn phí, như: Bệnh viện Trung ương Huế, nhà thuốc Nhật Quang (250 Hùng Vương), quầy thuốc Nhật Quang (126 Nguyễn Tất Thành), nhà thuốc Thanh Thanh (160 Nguyễn Sinh Cung)…, ở TP. Huế tiếp tục xuất hiện thêm một số điểm phát dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế miễn phí cho trẻ em, người dân và du khách như: Công ty Quan Minh Khoa (87 Đặng Huy Trứ), Mộc Truly Hue’s (Đoàn Thị Điểm)…

Liên quan đến công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV), sáng 1/2, thầy Trương Thế Quy – Phó trưởng ban Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế, ĐH Huế cho biết, sau hai ngày đi “gom” ở các tiệm thuốc tây, nhà sách, siêu thị…, hiện trường đã mua được 1.000 khẩu trang y tế để phát cho sinh viên khi trở lại Huế nhập học sau thời gian nghỉ tết.

“Giá cả mấy ngày qua không đồng nhất, từ 50 - 150 ngàn đồng/hộp nhưng giờ muốn mua thêm cũng không còn. Do sinh viên của trường hơn 3.000 người nên hiện chúng tôi đã liên hệ với người quen ở TP. Hồ Chí Minh chuyển thêm khẩu trang hỗ trợ cho sinh viên trong thời gian tới”, thầy Quy nói.

Hình ảnh chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng của một số cá nhân, tập thể do PV ghi được sáng 1/2:


Thầy Trương Thế Quy chuyển 1.000 khẩu trang gom được vào văn phòng đợi phát cho sinh viên sáng 1/2 

Điểm phát khẩu trang miễn phí của Mộc Truly Hue's trên đường Đoàn Thị Điểm (đối diện cửa Hiển Nhơn)

Bất kỳ ai đi ngang qua đều có thể dừng lại để nhận khẩu trang

Không chỉ phát tại chỗ, chị Hiền - đại diện 
Mộc Truly Hue's còn đem khẩu trang tặng cho các nhóm xích lô ở các đường lân cận

 và tặng cho du khách tham quan Đại Nội


Ở điểm phát khẩu trang miễn phí của Công ty Quan Minh Khoa (87 Đặng Huy Trứ), không cần phải chở theo trẻ em, người dân có nhu cầu vẫn có thể đem về cho con em mình

Ngoài khẩu trang, nơi đây còn phát dung dịch sát khuẩn


Hàn Đăng - Tiến Dũng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiến sĩ Anthony Fauci khuyến nghị người Mỹ đeo 2 khẩu trang

"Nếu bạn tạo một lớp che phủ, rồi lại phủ một lớp khác lên, rõ ràng là sẽ tạo hiệu quả cao hơn. Và đó là lý do mà chúng ta thấy người ta đeo hai khẩu trang khi không có khẩu trang N95", tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế trưởng của Tổng thống Joe Biden, nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình gần đây.

Tiến sĩ Anthony Fauci khuyến nghị người Mỹ đeo 2 khẩu trang
Return to top